Bà Rịa Vũng Tàu: Họp Ban chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh 6 tháng đầu và phương hướng 6 tháng cuối năm 2019

Ngày đăng: 09/08/2019 - Lượt xem: 1487

Ngày 7/8/2019, Ban Chỉ đạo Liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức cuộc họp để đánh giá tình hình thực hiện công tác an toàn thực vệ sinh phẩm tỉnh trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2019.

Tham dự hội nghị có Ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐLNATTP chủ trì cuộc họp và các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh BRVT.

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Tiêu Văn Linh –Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã báo cáo kết quả công tác bảo đảm ATTP của tỉnhtrong 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2019.Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai với diện rộng bao gồm tất cả các lĩnh vực sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm, quảng cáo thực phẩm và các ngành hàng thực phẩm. Trong 6 tháng đầu năm 2019 toàn tỉnh đã đã kiểm tra được 5.623cơ sở, xử phạt 54 cơ sở với số tiền đóng phạt là 431.475.000đ, các hành vi vi phạm chủ yếu là sử dụng sản phẩm từ động vật để sản xuất, chế biến thực phẩm mà có chỉ tiêu ATTP không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; bày bán, chứa đựng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh; hành vi sử dụng thùng rác không nắp đậy; nơi chế biến, bảo quản vận chuyển thực phẩm không đảm bảo; không thực hiện kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn; sử dụng nguyên liệu sản xuất thực phẩm không rõ nguồn gốc; thực phẩm nhập lậu; nhãn hàng hóa giả….

Ông Tiêu Văn Linh –Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP báo cáo tại cuộc họp

Công tác thông tin truyền thông ATVSTP được triển khai đa dạng về hình thức và diễn ra sâu rộng trên địa bàn như viết bài đăng trên báo ngành, địa phương; tọa đàm trên đài truyền hình, phát trên loa truyền thanh, treo  băng rôn, tổ chức 38 lớp tập huấn về kiến thức ATVSTP cho người sản xuất, kinh doanh, chế biến, tiêu dùng và quản lý thực phẩm với hơn 2556 người tham dự; cấp phát 3000 cuốn cẩm nang và 10.000 tờ rơi tuyên truyền; đăng 50 bài trên webside….

Kết quả kiểm tra test nhanh hàn the với 2.126 mẫu, đạt 2.112 mẫu ( 99,34%); test formol với 756 mẫu , đạt 755 mẫu ( 99,87%); test methanol với 231 mẫu, đạt 231 mẫu ( 100%). Kết quả kiểm nghiệm tại Labo với 37 mẫu nước tiểu heo, bò tại các cơ sở giết mổ để test nhanh nhóm chất cấm ( Salbutamol, Racopamin, Clenbuterol); 31 mẫu giò, chả, thịt xay, phụ gia các loại tại các cơ sở sản xuất để kiểm tra hàn the. Kết quả không phát hiện….Kết quả kiểm soát thực phẩm tại các chợ cho thấy vẫn còn thực phẩm dương tính với hàn the như mì tươi, tàu hủ ky; với formol như cá khoai; với hypochclorid như ngó sen, dưa chua, măng chua. Ban quản lý chợ đã lập biên bản xử lý các hộ kinh doanh đồng thời tiêu hủy hết những loại thực phẩm không đảm bảo chất lượng.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ghi nhận 03 vụ ngộ độc thực phẩm với 38 ca mắc ( 6 ca không rõ nguyên nhân; 32 ca nguyên nhân là do vi sinh vật), không có tử vong.

Qua đó, các đại biểu cũng thẳng thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm ATVSTP như nguồn nhân lực hạn chế về chất lượng; công tác thanh, kiểm tra thiếu quyết liệt trong việc xử lý vi phạm…và đưa ra những giải pháp, kiến nghị cho thời gian tới.

Ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐLNATTP phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn -Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐLNATTP ghi nhận sự nỗ lực của các Sở, ban, ngành địa phương trong công tác quản lý An toàn thực phẩm và đề nghị các Sở, ban, ngành địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại. Tích cực phát huy vai trò công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành tốt công tác ATTP trong các tầng lớp nhân dân, trong đó tập trung tuyên truyền ở các địa phương. Tăng cường công tác thanh kiểm tra đặc biệt chú trọng tại các bếp ăn tập thể, căn tin trường học, gánh hàng rong...; Xử lý quyết liệt những cơ sở giết mổ trái phép, các cơ sở vi phạm quy định về ATVSTP.

   Chi cục ATVSTP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top