Bà Rịa Vũng Tàu: Tổ chức HN tổng kết CTMTQG ATTP năm 2015 và triển khai Tháng hành dộng vì ATTP năm 2016

Ngày đăng: 26/04/2016 - Lượt xem: 5094

Sáng ngày 22/4/2016, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh BRVT tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2015, phương hướng hoạt động năm 2016 và triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có BS.CKII. Phạm Minh An - Phó Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh BRVT - Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND huyện, thành phố, lãnh đạo các phòng ban, các TTYT tuyến huyện, thành phố.

Tại hội nghị, Các đại biểu đã được nghe BS.CKII Tiêu Văn Linh - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh BRVT báo cáo chương trình MTQG VSATTP năm 2015. Công tác thanh kiểm tra luôn được sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của UBND các cấp, sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, Ban, Ngành có liên quan đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần lập lại trật tự kỷ cương trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Năm 2015, số cơ sở đạt tiêu chuẩn ATTP là 5.953/7.256, đạt 82%. Trong đó có 1.303 cơ sở vi phạm, chiếm 18%. Đã xử phạt 108 cơ sở, với số tiền phạt 332.462.000 đồng. Công tác thông tin giáo dục truyền thông về ATTP tiếp tục được tăng cường, tháng hành động vì ATTP đã được triển khai trên toàn tỉnh.

BS Tiêu Văn Linh – Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP báo cáo thực hiện CTMTQGVSATTP năm 2015.

Đại diện Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và UBND Thành phố Vũng Tàu đã báo cáo tham luận về lĩnh vực ATTP phụ trách những thuận lợi và  khó khăn, bất cập trong việc triển khai thực hiện công tác bảo đảm ATTP ở các đơn vị, địa phương, đề xuất các giải pháp, kiến nghị để thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị BSCKII. Phạm Minh An đề nghị cần tăng cường công tác truyền thông, đổi mới cách thức tuyên truyền, nội dung tuyên truyền ngắn gọn, phổ biến các hình thức xử phạt nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về an toàn thực phẩm của mọi đối tượng, đăng tải những cơ sở thực hiện tốt và những cơ sở vi phạm để người tiêu dùng biết. Tăng cường công tác thanh kiểm tra nhằm phát hiện những hành vi vi phạm và có biện pháp xử lý phù hợp, tập trung kiểm tra những cơ sở giết mổ, chợ, siêu thị…Tích cực chủ động tham mưu về công tác đảm bảo ATTP cho ngành Y tế và BCĐ liên ngành tỉnh đồng thời phối hợp chặt chẽ các ngành có liên quan trong quá trình thanh tra, kiểm tra, tăng cường xử lý vi phạm hành chính về ATTP, đặc biệt trong các đợt cao điểm.

BSCKII. Phạm Minh An – Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

                                                                             Chi cục ATVSTP tỉnh BRVT

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top