Bắc Ninh: Kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2018

Ngày đăng: 31/05/2018 - Lượt xem: 1462

Kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2018

Nhằm góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trước, trong và sau kì thi cho các giám thị coi thi, thí sinh và người nhà thí sinh Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BQLATTP ngày 16/5/2018 Kế hoạch về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm phục vụ kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT chuyên năm 2018  và Quyết định số 70/QĐ-BQLATTP ngày 16/5/2018 của Trưởng ban Ban quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh về việc thành lập các Tổ thường trực đảm bảo ATTP phục vụ các kỳ thi tuyển sinh năm 2018 diắc ra từ ngày 20/5 đến hết ngày 3/6/2018.

Ngày 30/5/2018 Tổ thường trực số 6 (Đội thanh tra – Quản lý An toàn thực phẩm Quế Võ)  phối hợp Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện Quế Võ đã làm việc với đại diện Hội đồng thi tại 03 điểm thi (Trường THPT Quế Võ 1- Thị trấn Phố mới, Trường THPT Quế Võ  2 -  Xã  Đào Viên, Trường THPT Quế Võ  3 – Xã Mộ Đạo) về công tác chuẩn bị và thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra kì thi.

Qua quá trình làm việc, giám sát về điều kiện phục vụ ăn uống tại các địa điểm thi. Kết quả sơ bộ cho thấy các địa  điểm tổ chức thi đã chuẩn bị phương án và kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm cho kỳ thi như:  vệ sinh toàn bộ cơ sở, vệ sinh khu vực tổ chức giám thị coi thi ăn uống,  chuẩn bị nước uống cho các giám thị coi thi và thí sinh nhằm đảm bảo sức khỏe cho các giám thị coi thi và thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kì thi. Tuy nhiên có điểm thi sử dụng vỏ bình nhựa chứa nước uống (20 lít) cho thí sinh vệ sinh chưa đảm bảo an toàn, đoàn đã tuyên truyền, hướng dẫn các trường tăng cường công tác vệ sinh vỏ bình để đảm bảo chất lượng nước uống an toàn cho các giám thị coi thi và thí sinh.

Trong thời gian diễn ra kì thi đoàn tiếp tục tiến hành kiểm tra, giám sát  điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ  ăn uống. kinh doanh thức ăn đường phố  phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh tại khu vực gần các cụm thi, điểm thi nhằm sớm phát hiện và ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm cho các thí sinh và người nhà thí sinh./.

                                         Đội Thanh tra  - Quản lý An toàn thực phẩm Quế Võ, Bắc Ninh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top