Bảo đảm an toàn thực phẩm tại Hội chợ Viềng – Phủ Dầy và Lễ Khai ấn Đền Trần năm 2018

Ngày đăng: 28/02/2018 - Lượt xem: 1679

Hàng năm Hội chợ Viềng gắn liền với di tích thờ Mẫu Phủ Dầy được tổ chức vào đêm 7, ngày 8 tháng Giêng ở xã Trung Thành, Kim Thái huyệnVụ Bản, tỉnh Nam Định với hàng chục vạn người từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước về dự. Ngay sau đó, đêm 14 tháng Giêng cũng có hàng vạn du khách về dự khai ấn đền Trần thuộc phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

Quần thể lễ hội khai ấn đền Trần trải rộng bao gồm nhiều đền, chùa ở thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc (xã Mỹ Phúc có đền Bảo Lộc). Mối nguy mất an toàn thực phẩm rất lớn vì khoảng thời gian diễn ra lễ hội không dài, người tham gia đông, khuôn viên chật, phần lớn những cơ sở, hộ gia đình, người tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm mang tính tự phát không chuyên càng làm cho việc quản lý công tác an toàn thực phẩm khó khăn.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội Xuân 2018, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nam Định đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và Phòng Y tế các huyện tập trung công tác tuyên truyền, liên tục phát thông điệp ATVSTP qua hệ thống phát thanh, truyền thanh của địa phương. Báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm cùng cấp chỉ đạo các ngành phối hợp tổ chức các đợt kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng đến kinh doanh thức ăn đường phố khu vực Lễ hội. Ngành Y tế triển khai các điểm Y tế tại các địa bàn trọng điểm, chuẩn bị sẵn xe cứu thương túc trực tại các điểm chính, sẵn sàng hỗ trợ du khách khi có sự cố liên quan đến sức khỏe.

Từ ngày 6 tháng Giêng (21/02/2018) đến ngày 13 tháng Giêng (28/02/2018), Chi cục phối hợp với phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc cùng các cơ quan chuyên môn kiểm tra công tác đảm bảo ATTP chuẩn bị cho hội chợ Viềng Xuân và lễ khai ấn đền Trần. Kết quả kiểm tra thấy các mặt hàng thực phẩm không vi phạm về sử dụng chất cấm như hàn the, formol, điều kiện kinh doanh đã có cải thiện tốt so với các năm trước.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Nam Định

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top