Bảo đảm an toàn thực phẩm Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm 2017

Ngày đăng: 04/05/2017 - Lượt xem: 1718

Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 07/5/2017 dự kiến sẽ đón từ 400 nghìn đến 500 nghìn lượt khách.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) cho các đại biểu và du khách đến với Quảng Ninh tham gia các hoạt động trong Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh, Sở Y tế đã chỉ đạo, tổ chức công tác y tế, bảo đảm ATTP với các hoạt động như sau: Ngày 14/4/2017, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với thành phố Hạ Long tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu” đồng thời tổ chức hội nghị giao ban trực tiếp chỉ đạo các đơn vị y tế chủ động, phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức tập huấn kiến thức về ATTP và các quy định của pháp luật về ATTP cho trên 500 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể, kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn và tàu du lịch. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm cho du khách; Tổ chức thường trực kiểm tra, kiểm thực bảo đảm ATTP tuyệt đối cho các đại biểu, diễn viên tham gia các chương trình của Tuần Du lịch Hạ Long.

Tất cả các đơn vị Y tế trên địa bàn từ tỉnh đến xã phường, thị trấn đã triển khai các biện pháp giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh truyền qua thực phẩm. Có kế hoạch, phương án chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men và bố trí cán bộ thường trực tiếp nhận, cấp cứu kịp thời người bị ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra tử vong do ngộ độc thực phẩm cho các đại biểu và du khách trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top