Bình Phước: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Ngày đăng: 20/04/2018 - Lượt xem: 1080

Thực hiện Kế hoạch số 225/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 13/03/2018 của Ban Chỉ đạo liên ngành TƯ về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 (sau đây gọi tắt là Tháng hành động);

Ngày 03/4/2018 UBND tỉnh Bình Phước ban hành kế hoạch số 72/KH-UBND về kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018. Chủ đề Tháng hành động năm 2018: “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Ngày hôm nay, 20/4/2018 Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND  thị xã Phước  tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018. Dự và chỉ đạo Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Đồng Thông - Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh, ông Nguyễn Văn Hiếu – PGĐ Sở Công thương, ông Từ Phương Nam PGĐ Sở Y tế - Phụ trách ATTP, ÔNG Võ Sư – Chủ tịch HĐND thị xã Phước Long, các thành viên Ban chỉ đạo ATVSTP tỉnh, đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh, BCĐ LN các huyện/ thị xã, đại diện UBND thị xã Phước Long và trên 600 các đoàn thể, hội phụ nữ, các khối học sinh, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn thị xã.         

Đ/c  Nguyễn Đồng Thông- Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh phát biểu và chỉ đạo buổi Lễ phát động

 “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” được phát động từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm” thay mặt Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, đồng chí Đ/c  Nguyễn Đồng Thông- Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh đã chỉ đạo các nội dung cần tập trung triển khai như sau:

- Cần tăng cường công tác giáo dục truyền thông liên quan đến an toàn thực phẩm. Đặc biệt chú ý giáo dục tuyên truyền, vân động nhân dân thay đổi những phong tục, thói quen. Các cơ sở cần Đổi mới tư duy, phương thức sản xuất, kinh doanh và có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng trong việc cung cấp nguồn thực phẩm cho người tiêu dùng. Tăng cường giáo dục về an toàn thực phẩm trong các nhà trường, các cấp học, bậc học.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

- Trong công tác quản lý cần tăng cường và giám sát tốt từ gốc, kiểm soát tại nơi sản xuất, lưu thông nguồn thực phẩm trước khi đưa ra thị trường. Tái kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện và ngăn chặn thực phẩm không an toàn. Xử lý nghiêm và đủ sức răn đe đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực VSATTP. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố... nhằm kịp thời phát hiện và xử lý thật nghiêm bằng chế tài hành chính và hình sự đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

- Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nêu cao trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Thông tin nhanh và kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng về cơ sở sản xuất và loại thực phẩm không đảm bảo an toàn để nhân dân biết và chủ động phòng ngừa.

- Đảm bảo nguồn nhân lực và phương tiện, đồng thời có sự phối hợp tốt giữa các ngành liên quan trong quá trình kiểm tra, giám sát.

- UBND xã, phường, thị trấn cần có những biện pháp giám sát, kiểm tra thường xuyên các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn, có những hình thức xử lý nghiêm khắc với những cơ sở cố tình vi phạm để làm gương cho các cơ sở khác.

- Xác định vai trò phụ nữ trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh cần nắm vững tất cả các Luật, nghị định, quy định, chính sách… liên quan về vấn đề VSANTP và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên hãy là người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm có lương tâm, người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm đảm bảo chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.

Sau Lễ phát động đoàn diễu hành thuộc các lực lượng gồm y tế, công an, đoàn thanh niên, các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp,… tham gia diễu hành, cổ động với các khẩu hiệu truyền thông chủ đề "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2018 qua các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thị xã Phước Long .

Chi Cục ATVSTP tỉnh Bình Phước

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top