Cần Thơ: Đảm bảo An toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VII năm 2018

Ngày đăng: 27/04/2018 - Lượt xem: 1401

Ngày 25/4/2018, được sự thống nhất của Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, TP. Cần Thơ đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VIInăm 2018với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương”, tại khuôn viên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, số 108A Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Ông Lê Văn Tâm-Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ

phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Lễ hội Bánh dân gian diễn ra từ ngày 25/4/2018 đến ngày 29/4/2018,làsự kiện văn hóa, lễ hội cấp Quốc gia mang tính thường niên, nhằm giới thiệu, quảng bá và bảo tồn các sản phẩm bánh dân gian vùng Nam Bộ với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tôn vinh đóng góp của các nghệ nhân làm bánh dân gian. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Lễ hội năm nay, thu hút trên 200 gian hàng các loại bánh dân gian, giới thiệu các đặc sản vùng miền, nguyên liệu phụ trợ làm bánh, các loại thức uống dân gian. Đặc biệt, Lễ hội có sự tham gia của các đơn vị nước ngoài: Nhật Bản, Pháp,  Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Ý.

Ông Lê Văn Tâm - PhóChủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ

trao bằng khen các nhà tài trợ.

Lễ hộilần này có nhiều điểm mới so với các lần trước,tái hiện con đường bánh dân gian Nam Bộ;hội thảo “Công nghệ bảo quản và bao bì đóng gói bánh dân gian”; hội thi hát về ẩm thực và món ngon Nam Bộ; không gian chè quê. Đặc biệt, Lễ hội năm nay có khu tiệc buffet bánh dân gian tự chọn được bố trí trong không gian nhà có hệ thống điều hòa, với trên 50 loại bánh dân gian.

Dịp này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cần Thơ đã phối hợp Ban tổ chức tổ chức buổi tuyên truyền về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm cho tất cả các đối tượng trực tiếp tham gia chế biến các món ăn của các gian hàng tham dự.

Ông Châu Ngọc Tâm –Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP

tuyên truyền ATTP tại Lễ hội

Ngoài ra, Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cần Thơ đã phối hợp với Ban tổ chức, Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều, Trạm Y tế phường Cái Khếkiểm tra, giám sát tất cảcác gian hàng tham gia Lễ hội thực hiện tốt các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm; đồng thời kiểm tra, giám sát các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống xung quanh khu Lễ hội nhằm tạo tâm lý an toàn, vui vẻ cho người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức các món ăn dân gian Nam Bộ.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Cần Thơ

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top