Cần Thơ: Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VIII năm 2019

Ngày đăng: 14/04/2019 - Lượt xem: 671

Ngày 12/4/2019, được sự thống nhất của Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, TP. Cần Thơ đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Hương sắc Phương Nam”, tại khuôn viên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, số 108A, Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

ÔngTrương Quang Hoài Nam - PhóChủ tịch UBND TP. Cần Thơ

phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Lễ hội Bánh dân gian diễn ra từ ngày 12/4/2019 đến ngày 16/4/2019,là sự kiện văn hóa, lễ hội cấp Quốc gia mang tính thường niên, nhằm giới thiệu, quảng bá và bảo tồn các sản phẩm bánh dân gian vùng Nam Bộ với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tôn vinh đóng góp của các nghệ nhân làm bánh dân gian. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Lễ hội có khoảng 220 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian, đặc sản vùng miền và nguyên liệu phụ trợ làm bánh,… của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các quận – huyện của thành phố Cần Thơ và 18 tỉnh, thành trong cả nước. Cùng với sự tham dự các đơn vị doanh nghiệp, nhà hàng giới thiệu các món ăn, các sản phẩm của 08 quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ý, Pháp, Malaysia, Singapore, Thái Lan.

Ông Võ Thành Thống  - Chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ

trao bằng khen cho các nghệ nhân tiêu biểu

Tại Lễ hội lần này, Ban tổ chức đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cần Thơ tổ chức tuyên truyềnvề việc đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm cho tất cả các đối tượng trực tiếp tham gia chế biến các món ăn của các gian hàng tham dự.

Đoàn giám sát, kiểm tra an toàn thực phẩm tại Lễ hội.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cần Thơ phối hợp với Ban tổ chức thực hiện giám sát,kiểm travề an toàn thực phẩm tại các gian hàng tại Lễ hội, các nơi phục vụ tiệc chiêu đãi và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh khu vực diễn ra lễ hội nhằm tạo tâm lý an toàn, vui vẻ cho người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức các món ăn dân gian Nam Bộ.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Cần Thơ

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top