Cần Thơ: Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 – 2016

Ngày đăng: 17/01/2017 - Lượt xem: 1364

Các thành viên trong đoàn giám sát đang quan sát hoạt động mua bán rau quả thực phẩm tại nhà lồng 3 Trung tâm Thương mại Cái Khế, Cần Thơ.

Trong hai ngày 5 và 6/01/2017, đoàn giảm sát của Quốc hội do bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội dẫn đầu, đã làm việc với lãnh đạo UBND và ngành Y tế Thành phố Cần Thơ về việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP), giai đoạn 2011 - 2016.

Trong thời gian này, đoàn đã đến giám sát, tìm hiểu tình hình thực tế tại một số chợ, trường mẫu giáo, cơ sở, khu vực nuôi thủy sản, làm bánh, làm bún, chế biến thủy sản, buôn bán thực phẩm, rau quả ở Cần Thơ.

Đoàn giám sát của Quốc hội ghi nhận những nỗ lực của Cần Thơ trong công tác ATTP, ban hành kịp thời các văn bản quy định về ATTP, đáp ứng được nhu cầu quản lý nhà nước về chất lượng vệ sinh ATTP và nâng cao chất lượng hàng hóa thực phẩm, đẩy lùi thực phẩm không an toàn trên địa bàn.

Dịp này, Đoàn đề nghị thành phố tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chính sách, pháp luật về vệ sinh, ATTP cho các cơ sở; giám sát chặt chẽ việc thực hiện luật an toàn vệ sinh lao động trong các cơ sở, việc chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động trong các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; đồng thời Đoàn cũng đề nghị nên có hướng dẫn chuyên môn cụ thể để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có điều kiện thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chi cục ATVSTP Cần Thơ

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top