Cao Bằng: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018

Ngày đăng: 17/04/2018 - Lượt xem: 1393

Sáng ngày 17/4/2018, tại trung tâm thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh và UBND thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 trên địa bàn toàn tỉnh với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

 Tham dự Lễ phát động có các đồng chí Thường trực Ban chỉ đạo và các thành Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các Ban ngành, đoàn thể, học sinh, phóng viên báo, đài đóng trên địa bàn tỉnh, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh và đông đảo nhân dân thành phố Cao Bằng. 

Cũng như các địa phương trong cả nước, ở Cao Bằng, an toàn thực phẩm (ATTP) đã và đang được chú trọng, quan tâm về chất lượng, bảo đảm sức khỏe nhân dân. Đến nay công tác quản lý ATTP tại Cao Bằng đã có được kết quả quan trọng, đã cơ bản kiểm soát được các cơ sở thực phẩm; thẩm định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh truyền thông khác đã giúp cho xã hội, cộng đồng đặc biệt quan tâm vấn đề ATTP, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và người tiêu dùng, góp phần bảo vệ sức khoẻ nhân dân, phát triển KT-XH của tỉnh. Công tác thanh tra, kiểm tra đã ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm về ATTP, góp phần đưa các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Ngộ độc thực phẩm hàng năm đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số mắc, số chết và không có vụ mắc trên 30 người.      

 Bên cạnh những kết quả đạt được, Cao Bằng vẫn còn đối mặt với những thách thức lớn như: Ngộ độc rượu, nấm rừng, quả rừng, thực vật độc; thực phẩm tươi sống chưa thực sự an toàn, rau, củ, quả bị ô nhiễm hoá chất, thịt gia súc, gia cầm, thuỷ cầm có dư lượng kháng sinh, thực phẩm nhập lậu qua biên giới còn diễn biến phức tạp. Qua thanh tra, kiểm tra 4.044/ 4.626 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong năm 2017 thì còn 689 cơ sở vi phạm, bị xử lý theo quy định của pháp luật, trong đó có 48 cơ sở bị phạt tiền với tổng số tiền phạt 85.340.000 đồng.

 Với chủ đề Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 là “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, tỉnh Cao Bằng tiếp tục tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề. Tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

                                                                       Chi cục ATVSTP Cao Bằng

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top