Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Hội nghị Phật giáo và Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc năm 2015

Ngày đăng: 29/06/2015 - Lượt xem: 1785

Trong 03 ngày 26 - 28/6/2015, trên địa bàn thành phố Ninh Bình đã diễn ra Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc năm 2015 với sự tham dự của hơn 400 đại biểu là Giám đốc và các cán bộ Trưởng khoa của 70 bệnh viện khu vực phía Bắc.

Cũng trong thời gian này, tại Chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) diễn ra Hội nghị phật giáo của Ban trị sự Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã có hơn 200 đại biểu trên toàn quốc về dự hội nghị.

Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình, Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã thành lập 02 đoàn kiểm tra, giám sát về ATTP để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) cho các đại biểu và khách mời tham gia 02 Hội nghị nêu trên. Đoàn kiểm tra, giám sát của Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế TP. Ninh Bình, Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư và Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn tiến hành kiểm tra, kiểm soát ATTP tại những địa điểm chế biến, phục vụ ăn uống cho các đại biểu về tham dự hội nghị.

Các hoạt động kiểm tra, kiểm soát chú trọng vào điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ ăn uống, chất lượng và nguồn gốc thực phẩm; vệ sinh cá nhân, ý thức, thực hành của người trực tiếp tham gia sơ chế, chế biến thực phẩm; thực hiện kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm; trong quá trình kiểm tra, các đoàn đã lấy mẫu thực phẩm và tiến hành làm các xét nghiệm nhanh về thực phẩm như tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả, foocmol trong bún, bánh phở, hàn the trong giò, chả … bảo đảm các nguyên liệu thực phẩm sử dụng phục vụ hội nghị tuyệt đối an toàn.

Kết quả đã kiểm soát ATTP 2.000 suất ăn cho các đại biểu khách mời, công tác bảo đảm ATTP hiệu quả và an toàn; không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, góp phần vào sự thành công của Hội nghị, để lại ấn tượng tốt đẹp cho Ban tổ chức, các đại biểu khách mời tham dự.

Chi cục ATVSTP tỉnh Ninh Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top