Đảm bảo an toàn thực phẩm tại Đại hội Đảng bộ Tỉnh Nam Định lần thứ XIX, Nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày đăng: 26/09/2015 - Lượt xem: 1320

Từ ngày 22/9 đến ngày 25/9/2015, tại thành phố Nam Định diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 với 350 đại biểu tham dự. Dự và chỉ đạo Đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị, Đinh Thế Huynh, các phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Phạm Bình Minh và nhiều Bộ trưởng, Thứ trưởng cùng các vị khách quý: Nguyễn Văn An, nguyên UVBCT, Chủ tịch Quốc hội… các bà mẹ Việt Nam anh hùng,

 

Trước đó, ngay từ tháng 8 năm 2015 được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và sở Y tế, Chi cục ATVSTP Nam Định (Chi cục) đã xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho các đại biểu và khách mời về dự đại hội. Thực hiện theo kế hoạch, Chi cục ATVSTP đã dự Hội nghị do Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức và phổ biến các quy định đảm bảo ATTP đặc biệt khâu lựa chọn nguyên liệu thực phẩm và thực hành vệ sinh cá nhân tốt cho các giám đốc và trưởng ban lễ tân các khách sạn có đại biểu ăn, nghỉ.

Lãnh đạo Chi cục và phòng nghiệp vụ Y (sở Y tế Nam Định) trực tiếp đi kiểm tra tất cả các địa điểm ăn nghỉ và một số cơ sở cung cấp thực phẩm phục vụ đại hội. Đoàn kiểm tra yêu cầu các cơ sở chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường công tác vệ sinh cơ sở; trang thiết bị, dụng cụ; lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kiểm soát chất lượng thực phẩm trước khi nhập, sơ chế, chế biến thực phẩm và phục vụ khách ăn đúng quy định, lưu mẫu thực phẩm đúng quy định.

Trong 4 ngày từ 22-25/9/2015, tại 7 địa điểm ăn của đại biểu, 10 cán bộ chuyên môn của Chi cục được phân công giám sát mối nguy NĐTP và bệnh truyền qua thực phẩm cho hàng ngàn suất ăn của đại biểu và khách mời. Các thực phẩm được Test nhanh tại chỗ và đưa về xét nghiệm tại labo. Chi cục cũng đã thành lập 1 tổ thường trực sẵn sàng xử lý và điều tra NĐTP.

Ngoài ra, Chi cục có công văn đề nghị Trung tâm Y tế thành phố Nam Định phối hợp với phòng Y tế chỉ đạo Trạm Y tế các phường tăng cường kiểm tra thức ăn đường phố các khu vực ăn sáng có liên quan.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định bầu được Ban chấp hành khóa XIX nhiệm kỳ 2015-2020 với 55 ủy viên và kết thúc vào ngày 25/9/2015.

Công tác đảm bảo ATVSTP đã góp phần vào thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định.

Lê Lợi - Chi Cục ATVSTP Nam Định

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top