Đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình xung kích tuyên truyền bảo đảm ATTP trong dịp tết Trung thu năm 2017

Ngày đăng: 02/10/2017 - Lượt xem: 1864

Tết Trung thu đang tới gần, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tăng cao, cả về số lượng và chủng loại, nhất là các loại bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát... Đây cũng là “cơ hội vàng” đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, đặc biệt là những cơ sở sản xuất các mặt hàng thực phẩm (bánh nướng, bánh dẻo) phục vụ Tết Trung thu tại các làng nghề truyền thống.

Phần lớn các cơ sở có tên tuổi đều bảo đảm được quy định sản xuất an toàn cho các loại bánh. Tuy nhiên, cũng không ít cơ sở nhỏ, thủ công đã cố ý hoặc vô ý sử dụng các loại phẩm mầu, chất bảo quản độc hại, nguyên liệu không bảo đảm; cơ sở sản xuất chật hẹp; nhân viên không được khám sức khỏe, nặn bánh trực tiếp bằng tay chưa rửa sạch…Ngoài ra, nhằm vào thị hiếu của trẻ em, nhiều cơ sở sản xuất những loại bánh hình các con vật từ các loại phẩm mầu ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế, gây độc hại cho người ăn.

Phát động một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

Với mục tiêu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về ATTP trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng sản phẩm thực phẩm trong dịp tết Trung thu đặc biệt là các loại bánh, kẹo, bánh trung thu và đồ uống; đối tượng hướng tới sẽ là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng. Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Ninh Bình về tăng cường các hoạt động tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2017. Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên Chi cục trong công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn. Trong 03 ngày 27-29/9/2017, Chi đoàn Chi cục ATVSTP tỉnh đã xung kích tổ chức đội tuyên truyền cơ động bảo đảm ATTP trong dịp tết Trung thu năm 2017. Đoàn xe tuyên truyền gồm 01 xe ô tô (được trang trí pano, lắp đặt hệ thống loa tuyên truyền) và các xe máy tham gia diễu hành.

Xuất phát tại Chi cục, đoàn xe tuyên truyền đi qua các tuyến đường đông dân cư trên địa bàn các huyện, thành phố. Tại các điểm tập trung đông người, đoàn xe dừng lại phát nội dung “Thông điệp bảo đảm ATTP tết Trung thu” và phát tờ rơi “hướng dẫn bảo quản thực phẩm” cho đối tượng người tiêu dùng.

Đội tuyên truyền lưu động đã thu hút sự chú ý và hưởng ứng tham gia của đông đảo người dân, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền bảo đảm ATTP trong dịp tết Trung thu năm 2017.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Ninh Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top