Đồng tháp: Kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2015

Ngày đăng: 30/09/2015 - Lượt xem: 1796

Thực hiện Kế hoạch 67/KH-BCĐ ngày 01/9/2015 của Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Đồng Tháp về việc đảm bảo ATTP trong dịp tết Trung thu năm 2015; Chi cục ATVSTP  Đồng Tháp tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2015 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. 

BCĐLN tỉnh Đồng Tháp đã thành lập 01 Đoàn thanh tra liên ngành về ATVSTP tỉnh chịu trách nhiệm thực hiện công tác thanh kiểm tra các cơ sở thực phẩm trước, trong và sau tết Trung thu. Bên cạnh đó, BCĐLN tỉnh cũng đã chỉ đạo 03 ngành liên quan (Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thành lập thêm 03 Đoàn kiểm tra, giám sát thực trạng công tác quản lý ATTP tại tuyến huyện. Mỗi đoàn do lãnh đạo mỗi ngành làm chủ trì và thực hiện giám sát tại 04 trên 12 huyện/thị/thành của tỉnh Đồng Tháp.

Toàn tỉnh đã thành lập 16 đoàn thanh tra, kiểm tra, trong đó có 04 đoàn tuyến tỉnh và 12 đoàn tuyến huyện. Các đoàn đã thanh, kiểm tra 727 cơ sở, trong đó có 30 cơ sở sản xuất, chế biến; 325 cơ sở kinh doanh thực phẩm và 372 cơ sở dịch vụ ăn uống. Số cơ sở đạt các chỉ tiêu kiểm tra là 579 trên tổng số727 cơ sở được kiểm tra, tỷ lệ đạt là 81,02%.

Đa số các cơ sở thực phẩm chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn số ít cơ sở chưa thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm (tỷ lệ không đạt 19,02%). Phần lớn các cơ sở vi phạm là do kinh doanh tự phát theo thời vụ nên không thực hiện xác nhận kiến thức ATTP cho nhân viên, chưa tham gia khám sức khỏe định kỳ và điều kiện cơ sở chưa đảm bảo… Do đó, các đoàn thanh kiểm tra đã yêu cầu khắc phục và xử lý theo quy định, đồng thời sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP sau Tết Trung thu.

Nhìn chung, công tác thanh tra, kiểm tra ATTP Tết Trung thu năm 2015 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của trung ương, địa phương và đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra nhờ sự phối hợp tốt giữa các ngành liên quan trong việc tổ chức thanh kiểm tra liên ngành và chuyên ngành. Các đơn vị thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra kết hợp với phổ biến các quy định về ATTP giúp các cơ sở thực phẩm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành tốt các quy định về ATTP không chỉ trong đợt Tết trung thu năm nay mà cả trong thời gian sắp tới.

Chi cục ATVSTP Đồng Tháp.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top