Đồng Tháp: Kết quả thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015

Ngày đăng: 16/03/2015 - Lượt xem: 1716

Triển khai kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm và kế hoạch của ngành Y tế Đồng Tháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Chi cục ATVSTP tỉnh Đồng Tháp kết hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng đã tổ chức được 15 đoàn thanh, kiểm tra, trong đó có 03 đoàn tuyến tỉnh và 12 đoàn tuyến huyện.

Các đoàn đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 2.251 cơ sở, bao gồm 233 cơ sở chế biến, 782 cơ sở kinh doanh và 1.236 cơ sở dịch vụ ăn uống. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn đã ghi nhận 621 trường hợp vi phạm (tỷ lệ vi phạm 27,59%). Trong đó xử phạt hành chính 13 cơ sở với tổng số tiền phạt là 51.350 triệu đồng, buộc 46 cơ sở phải tiêu hủy sản phẩm vi phạm do hết hạn, không rõ nguồn gốc hoặc không được phép lưu hành trên thị trường. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã cảnh cáo, nhắc nhở và hướng dẫn chi tiết các biện pháp khắc phục cho 608 cơ sở có mức độvi phạm nhẹ và có thiện chí khắc phục sai phạm theo hướng dẫn của đoàn.

Các nội dung vi phạm chủ yếu là: Vi phạm quy định về tiêu chuẩn sức khỏe trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm (15,41%); Vi phạm quy định về tiêu chuẩn sức khỏe trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm (9,55%); Vi phạm quy định về kiểm nghiệm thực phẩm (3,43%) ; Vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh thức ăn đường phố (2,99%) ; Vi phạm quy định về sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm trong sản xuất, chế biến thực phẩm (0,43%), Vi phạm quy định khác về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm (0,43%), v.v…

Nhìn chung, đa số các cơ sở thực phẩm chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó vẫn còn số ít cơ sở chưa thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản thực phẩm làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm như: không giám sát tốt hạn sử dụng hàng hóa thực phẩm, chưa trang bị đầy đủ trang phục chuyên dụng cho người sản xuất, điều kiện cơ sở chưa đảm bảo (bẩn, đọng nước, không che chắn phòng chống côn trùng) và các trường hợp khác. Do đó các Đoàn thanh kiểm tra đã yêu cầu khắc phục và xử lý theo quy định.

Việc tích cực triển khai công tác thanh, kiểm tra về ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đã cho thấy những hiệu quả tích cực đáng ghi nhận. Qua đó phát hiện và xử lý nghiêm minh các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống kém chất lượng, không đảm bảo ATVSTP. Điều này đã góp phần đẩy lùi nguy cơ ngộ độc thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân địa phương được an tâm vui xuân đón Tết, hoàn thành đúng mục tiêu và nhiệm vụ của kế hoạch đề ra.

Nguồn : Chi cục ATVSTP Đồng Tháp.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top