Đồng Tháp tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2015

Ngày đăng: 29/09/2015 - Lượt xem: 1781

Vào sáng ngày 26/9/2015, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Sở Y tế Đồng Tháp phối hợp cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2015 với sự tham gia của 03 đội dự thi và sự hướng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên trong Đoàn cơ sở Sở Y tế Đồng Tháp.

Hội thi đã tạo nên một sân chơi lành mạnh để các đội dự thi có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, học hỏi lẫn nhau, đồng thời có tác động tích cực đến các cổ động viên về lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó nâng cao được nhận thức, thái độ và thực hành của những đoàn viên này để họ tự bảo vệ sức khỏe bản thân và tạo ra hiệu ứng tuyên truyền lan rộng đến người thân, gia đình và xã hội.

Tất cả 12 thí sinh dự thi là những đoàn viên rất năng động và xuất sắc  đến từ các Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế, được chia làm 03 đội, cụ thể như sau: Đội 1 gồm các chi đoàn Văn phòng Sở Y tế, Trung tâm Da liễu, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khoẻ, Bệnh viện Phổi; Đội 2 gồm các chi đoàn Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (Đội trưởng), Bệnh viện Tâm thần; Đội 3 gồm các chi đoàn Trung tâm y tế Dự phòng, Trung tâm Kiểm nghiệm, Bệnh viện Phục hồi chức năng.

Cả 03 đội tham gia đã thi đấu rất hào hứng và thể hiện hết sức sáng tạo qua 04 phần thi: Tự giới thiệu, Kiến thức chung, Hiểu ý đồng đội và Tiểu phẩm. Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là phần thi Tiểu phẩm với các chủ đề nóng bỏng được dư luận xã hội hiện nay rất quan tâm như: Thức ăn đường phố, sử dụng đồ uống có cồn, hàng quán không hợp vệ sinh. Các tiểu phẩm dự thi được các đội chuẩn bị rất công phu từ khâu dàn dựng đến phần diễn xuất. Dù chỉ là những diễn viên nghiệp dư, chưa hề qua trường lớp đào tạo nào về nghệ thuật biểu diễn nhưng các thành viên của các đội dự thi đã thể hiện hết mình và thật sự nhập vai vào từng nhân vật để đem đến khán giả không chỉ là những trận cười thoải mái mà còn là những thông điệp thiết thực về vấn đề an toàn thực phẩm, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Sau các phần thi, ông Đoàn Tấn Bửu (Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp)  đại diện Ban giám khảo đã tổng hợp các ý kiến nhận xét, đánh giá chung của Ban giám khảo đối với từng đội thi. Ông đã nêu lên những điểm nổi bật đáng khích lệ, cũng như chỉ rõ những hạn chế để các đội dự thi và Ban tổ chức rút kinh nghiệm nhằm làm tốt hơn cho các hội thi tiếp theo.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 03 giải chính (Nhất, Nhì, Ba), 02 giải phụ (Tiểu phẩm xuất sắc, Phong cách) cùng với giấy khen và các phần quà lưu niệm cho các đội dự thi. Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn mang lại những hiệu quả tích cực trong công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm trong lực lượng thanh niên lan rộng ra cộng đồng dân cư và xã hội.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Tháp

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top