Đồng Tháp: Triển khai Công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân 2015

Ngày đăng: 18/01/2015 - Lượt xem: 1825

Để đảm bảo tốt chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) nhằm phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Mùi một cách an toàn và bảo đảm sức khỏe, đồng thời tăng cường quản lý chặt chẽ tình hình sản xuất - kinh doanh của các tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm

Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-BCĐ ngày 06/01/2015 nhằm triển khai công tác Bảo đảm An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân 2015 được tiến hành bắt đầu từ ngày 12/01/2015 đến hết 30/03/2015, trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn Thanh tra liên ngành về ATVSTP tỉnh Đồng Tháp 

Theo kế hoạch này, Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh ATTP Tỉnh làm chủ trì; Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm là cơ quan thường trực; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương, Công an Tỉnh và các cơ quan hữu quan khác tích cực tăng cường các hoạt động trên các lĩnh vực:

Hoạt động truyền thông:  Kết hợp chặt chẽ với các phương tiện thông tin đại chúng  nhằm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật, các kiến thức cơ bản về bảo đảm ATTP cho các nhà sản xuất kinh - doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Đồng thời hướng dẫn người tiêu dùng hiểu rõ để có biện pháp lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng ngộ độc thực phẩm cũng như các bệnh lây truyền qua đường thực phẩm.

Công tác thanh - kiểm tra liên ngành:  Công tác này được đẩy mạnh từ tuyến tỉnh xuống tuyến huyện, tuyến xã. Các đoàn liên ngành sẽ triển khai một cách quyết liệt và rộng khắp công tác thanh tra, kiểm tra về việc chấp hành các quy định ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đặc biệt chú trọng vào các cơ sở sản xuất – kinh doanh các mặt hàng được tiêu thụ nhiều và tăng đột biến vào dịp lễ Tết như mứt, bánh, kẹo, rượu, nước đá, v.v…; cũng như tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, các bếp ăn tập thể. Cần phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và công khai các vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo và nêu gương cho toàn dân được biết, hiểu và làm đúng.

Công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm: Sở Y tế Đồng Tháp cũng đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-SYT ngày 06/01/2015 triển khai Bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân 2015. Kế hoạch này huy động sự tham gia của các cơ quan, đơn vị chức năng trực thuộc Sở Y tế gồm: Chi cục ATVSTP, Trung tâm Y tế Dự phòng Tỉnh, các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh và Trung tâm Y tế tuyến huyện. Các đơn vị chức năng này cần phải chuẩn bị phương án, sẵn sàng tham gia xử lý vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán nhằm triển khai kịp thời các biện pháp khắc phục, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng khi có vụ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động để bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán tại tỉnh Đồng Tháp đã được sẵn sàng thực hiện nhằm mục tiêu phục vụ người dân an toàn vui xuân, đón Tết.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Đồng Tháp

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top