Hà Giang: Kiểm tra An toàn thực phẩm phục vụ Hội chợ Công nghiệp - Thương mại và Sản phẩm làng nghề Hà Giang năm 2016

Ngày đăng: 19/12/2016 - Lượt xem: 1375

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng khi đến Hội chợ Công nghiệp - Thương mại và Sản phẩm làng nghề Hà Giang. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang đã thành lập tổ kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm gồm các ngành có liên quan kiểm tra tại tất cả các gian hàng kinh doanh dịch vụ thực phẩm tại hội chợ.

Hội chợ Hội chợ Công nghiệp - Thương mại và Sản phẩm làng nghề Hà Giang năm 2016 diễn ra từ ngày 13/12 đến ngày 17/12/2016 tại sân vận động C10, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. Hội chợ lần này có quy mô trên 300 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, làng nghề tiêu biểu và các gian hàng kinh doanh ăn uống của tỉnh tham dự. Đặc biệt hội chợ có sự tham dự của Sở Công thương 15 tỉnh, thành phố với 60 gian hàng giới thiệu những sản phẩm công nghiệp, thương mại và làng nghề đặc trưng của địa phương mình, với nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng. Đây được xem là một cơ hội để Hà Giang và các tỉnh, thành phố trong khu vực giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, tạo cơ hội giao thương, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu và giá trị sản phẩm làng nghề tiêu biểu của địa phương tới các tỉnh bạn, góp phần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Với mục tiêu phấn đấu không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm, tổ kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành kiểm tra liên tục trong 5 ngày diễn ra hội chợ. Kiểm tra tất cả các giấy tờ có liên quan về nguồn gốc hàng hóa, nhãn mác, hạn sử dụng và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, quan tâm nhắc nhở các gian hàng đồ ăn nhanh như xúc xích, ô mai, bánh mứt kẹo, bánh mì kẹp thịt phải phủ giấy bóng, chủ các gian hàng kinh doanh thực phẩm phải đeo găng tay khi bán hàng.

Kết quả qua kiểm tra thực tế, hầu hết các cơ sở kinh doanh thực phẩm đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn mác đầy đủ, còn hạn sử dụng, hàng có  nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, vẫn còn một số các gian hàng chưa đảm bảo vệ sinh, tổ kiểm tra đã nhắc nhở và yêu cầu các chủ các gian hàng ký cam kết chấp hành đầy đủ quy định về an toàn thực phẩm, nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng khi đến tham quan tại Hội chợ./.

Chi cục ATVSTP Hà Giang

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top