Hà Giang: Tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm" năm 2019

Ngày đăng: 12/04/2019 - Lượt xem: 1027

Sáng 11.4. 2019, tại Sân vận động trung tâm huyện Bắc Quang, Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Bắc Quang tổ chức Lễ Phát động “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm” năm 2019 quy mô cấp tỉnh.

Dự buổi Lễ có lãnh đạo các Sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh; Lãnh đạo Sở Y tế, các phòng ban thuộc Sở, Lãnh đạo đơn vị y tế tuyến tỉnh. Thường trực UBND huyện Bắc Quang; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thế, lực lượng vũ trang, cán bộ giáo viên, học sinh các trường học, đại diện các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng, khách sạn đóng trên địa bàn huyện Bắc Quang...

Xác định được tầm quan trọng của vấn đề ATTP, những năm qua các cấp, ngành của tỉnh đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác đảm bảo ATTP. Hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường và có hiệu quả cao hơn. Công tác thông tin, truyền thông, giáo dục về an toàn thực phẩm được đẩy mạnh, đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc và cả cộng đồng tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và người tiêu dùng. Công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm nghiệm về an toàn thực phẩm được đẩy mạnh. Nhận thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và tiêu dùng thực phẩm đã chuyển biến tích cực qua các năm.

 Tuy nhiên, vấn đề an toàn thực phẩm vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong điều kiện phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của tỉnh, dân cư ngày càng đông đúc, cơ sở sản xuất kinh doanh và dịch vụ ăn uống ngày càng phát triển, nhận thức của người dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh không đồng đều nên vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm, đó là tình trạng ô nhiễm môi trường, sử dụng hoá chất không đúng quy cách trong trồng trọt, chăn nuôi, quá trình bảo quản, lưu thông thực phẩm, sử dụng phụ gia, phẩm màu trong chế biến làm tăng sức hấp dẫn của thực phẩm v.v... Với chủ đề Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 15.4 - 15.5, tại 11/11 huyện, thành phố. Qua đó, nhằm phát động chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động ATTP, chủ động phòng tránh ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc thực thi pháp luật về ATTP, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng…Sau Lễ phát động, các đại biểu tham gia diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm” dọc tuyến Quốc lộ 2, đoạn qua trung tâm huyện Bắc Quang.

Nguồn Chi cục An toàn vệ sinh thực Hà Giang

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top