Hà Nam tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2017

Ngày đăng: 11/04/2017 - Lượt xem: 1243

Ngày 10/4/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 với chủ đề: “ Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Bùi Quang Cẩm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Hà Nam. Tham dự Hội nghị có 102 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh; Lãnh đạo các sở, ngành; Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP các huyện, thành phố; Lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, đơn vị liên quan; Lãnh đạo các đơn vị trong ngành Y tế và Đại diện những tập thể và cá nhân được khen thưởng

 

 

 

 

 

 

 

Ông Lê Quang Minh - Giám đốc Sở Y tế,

Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ông Lê Quang Minh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Hà Nam báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2016; Kế hoạch công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và Kế hoạch Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tỉnh Hà Nam năm 2017.

Ông Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh chỉ đạo Hội nghị

Sau khi nghe 07 ý kiến tham luận của đại diện các Sở, ngành, UBND các huyện/thành phố, các tổ chức đoàn thể và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam ghi nhận kết quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2016 và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, đặc biệt trong Tháng hành động vì ATTP và yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức chính trị, đoàn thể, các đơn vị có liên quan tập trung triển khai các hoạt động:

Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Kết luận, Kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương đảng, của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về an toàn thực phẩm.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm các cấp; quan tâm đầu tư, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Đổi mới công tác truyền thông về an toàn thực phẩm: tập trung tuyên truyền trên các phương tiện có sức lan tỏa lớn như Đài PT-TH tỉnh, Đài Truyền thanh huyện, xã; đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp thông  qua Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc, y tế thôn, xóm... để mọi người dân hiểu và có kiến thức trong việc chăn nuôi, trồng trọt, lựa chọn, chế biến, sử dụng thực phẩm an toàn. Thông tin kịp thời những gương điển hình an toàn thực phẩm, đồng thời công khai những cơ sở thực phẩm, sản phẩm thực phẩm vi phạm về an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng

Trong Tháng hành động, tập trung thanh tra, kiểm tra một số thực phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày: các loại thực phẩm tươi sống (rau, thịt, thủy sản), rượu, thực phẩm chín ăn ngay ... Thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc kích thích tăng trưởng, vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật; sử dụng phụ gia thực phẩm trong sản xuất, chế biến thực phẩm. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm đặc biệt là hành vi sử dụng hóa chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm

UBND các các huyện/thành phố quan tâm, chỉ đạo quyết liệt các cấp, các đơn vị và huy động toàn thể nhân dân tham gia vào việc triển khai các biện pháp bảo đảm An toàn thực phẩm tại địa phương.

Các tập thể, cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ATTP năm 2016

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2016./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top