Hải Dương: Tổ chức Lễ phát động tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2017

Ngày đăng: 17/04/2017 - Lượt xem: 1384

Sáng 13/4, tại Quảng trường Thống Nhất ( TP Hải Dương), Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm (BCĐATTP) tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017. Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực BCĐATTT dự và phát biểu chỉ đạo.

Tháng hành động vì ATTP năm 2017 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”. Tháng hành động sẽ tập trung vào việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, người quản lý trong việc tăng cường thanh, kiểm tra giám sát; nâng cao nhận thức, ý thực trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong công tác đảm bảo ATTP đối với sản phẩm rượu, rau, thịt và thủy sản.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu, Phó trưởng ban thường trực BCĐ vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, nhấn mạnh tầm quan trọng của ATTP đối với sức khỏe con người. Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh đã ban hành nhiều văn bản lãnh đaọ, chỉ đạo nhằm tăng cường vai trò quản lý nhà nước; công tác kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm được tăng cường, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc tập thể nào. Tuy nhiên, vấn đề thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng vẫn xuất hiện trên thị trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe của người tiêu dùng. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên BCĐ các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm. Các đơn vị chức năng và các địa phương cần thực hiện tốt việc phát triển vùng sản xuất, chăn nuôi an toàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong giết mổ gia súc, gia cầm, thủy hải sản. Tăng cường công tác truyền thông hướng dẫn người dân tự nâng cao ý thức, trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh rượu, không sử dụng rượu không rõ nguồn gốc. Mặt khác cần xây dựng tiêu chí về an toàn thực phẩm, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, để vận động nhân dân thay đổi hành vi cùng phối hợp đấu tranh đẩy lùi các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP.

Trong Tháng hành động, Ban chỉ đạo tỉnh thành lập 6 đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Trong đó chú trọng kiểm tra, thanh tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, các thực phẩm là rau, thịt và sản phẩm chế biến từ rau, thịt, thủy sản. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm.

Chi Cục ATVSTP Hải Dương

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top