Hậu Giang: Tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức An toàn thực phẩm năm 2018

Ngày đăng: 04/12/2018 - Lượt xem: 1284

Ngày 27/11/2018 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban chỉ đạoLiên ngành về vệ sinh An toàn thực phẩmtỉnh Hậu Giangtổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức An toàn thực phẩm(ATTP) năm 2018. Nhằm nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm, sự hiểu biết về các văn bản quy phạm pháp luật an toàn thực phẩm; đồng thời nâng cao khả năng tuyên tuyền cho cán bộ chuyên trách tại các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố trong công tác truyền thông, tư vấn, hướng dẫn về vệ sinh ATTP.

Đối tượng tham dự hội thi là cộng tác viên ATTP và cán bộ y tế xã, phường, thị trấn, cán bộ của các Trung tâm Y tếhuyện, thị, thành trong tỉnh.

.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế

phát biểu khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, bác sĩ Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế mong rằng: Hội thi sẽ góp phần nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông về ATTP, tăng cường công tác tuyên truyền góp phần hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm; hội thi lần này là sân chơi bổ ích, để các thi sinh của các địa phương giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm, qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất, động viên nhau để phấn đấu hoàn thành tốt trong công tác quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương.

Hội thi năm nay tập trung vào chức năng, nhiệm vụ cũng như củng cố, cập nhật, nâng cao kiến thức xử lý vi phạm và xử lý tình huống thực tế cho đội ngũ cộng tác viên ATTP.

Các đội dự thi phải trải qua 04 vòng thi:

- Phần thi tự giới thiệu: Bằng hình thức sân khấu hóa, mỗi đội sẽ thể hiện năng khiếu của đội mình thông qua các hình thức như ca cảnh, kịch ngắn, tấu hài, hò, vè... giới thiệu về đội mình trong việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm;

- Phần thi kiến thức: Bằng hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm;

- Phần thi năng khiếu: Bằng hình thức sân khấu hóa, mỗi đội sẽ thể hiện năng khiếu của đội mình thông qua các hình thức như ca cảnh, kịch ngắn, tấu hài, hò, vè … nói về vệ sinh an toàn thực phẩm và ngộ độc thực phẩm tác hại đối với sức khỏe con người;

- Phần thi ứng xử: Sau phần thi năng khiếu của mỗi đội sẽ được Ban giám khảo đặt ra một câu hỏi tình cho đội cùng thảo luận và cử một đại diện trả lời.

Nội dung kiến thức hội thi tập trung vào những nội dung cơ bản sau đây: Luật An toàn thực phẩm; Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02 tháng 02 năm 2018 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm; Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04 tháng 9 năm 2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm; Nghị định số 122/2014/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ về  tổ chức và hoạt động của thanh tra y tế Và các văn bản pháp luật liên quan đến môi trường, an toàn thực phẩm và vận dụng các văn bản pháp luật, kiến thức xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tuyên truyền viên.

Ban tổ chức hội thi trao thưởng cho các đội thi

Qua một ngày tranh tài sôi nổi giữa các đội với những tình huống bất ngờ và sự nỗ lựccủa các thí sinh đã góp phần cho Hội thi thành công tốt đẹp.

Ban Tổ chức đã tổng kết Hội thi, trao giải thưởng cho các tập thểđạt thành tích tốt: Giải Nhất thuộc về đội Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Long Mỹ;Giải Nhì cho đội TTYT thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A;Giải Bađược trao cho các đội TTYT thị xã Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành và các giải khuyến khích cho các đội thị xã Ngã Bảy và huyện Vị Thủy.

 

Chi cục ATVSTP Hậu Giang

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top