Họp Ban chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Quý IV năm 2017

Ngày đăng: 05/01/2018 - Lượt xem: 4678

Ngày 4/1/2018, Ban Chỉ đạo Liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp để đánh giá tình hình thực hiện công tác an toàn thực vệ sinh phẩm tỉnh trong thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tham dự hội nghị có ong Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐLNATTP chủ trì cuộc họp; cùng lãnh đạo và đại diện các Sở ban ngành địa phương.

Tại cuộc họp, Bà Đào Thị Hà – Phó Chi cục trưởngChi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã báo cáo kết quả công tác bảo đảm ATTP của tỉnh quý IV và cảnăm 2017. Công tác thông tin truyền thông ATVSTP được triển khai đa dạng về hình thức và diễn ra sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác thanh tra, kiểm tra được trển khai với diện rộng bao gồm tất cả các lĩnh vực sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm, quảng cáo thực phẩm và các ngành hàng thực phẩm. 

Năm 2017Ngành y tế đã kiểm tra được 8.196 cơ sở trên tổng số 8.362 cơ sở quản lý, qua kiểm tra đã phát hiện 1.148 cơ sở có vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm (chiếm tỷ lệ 14%). Đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính 73 cơ sở với tổng số tiền phạt là 261.636.000 triệu đồng, 30 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm.

Ngành Nông Nghiệp đã tiến hành thanh kiểm tra 930 cơ sở, phát hiện 46trường hợp vi phạm và ra quyết định phạt tiền 46 trường hợp với tổng số tiền là 159.702.000đ; ngành Công thương đã tiến hành kiểm tra 432 vụ, phát hiện 88 vụ vi phạm với số tiền xử phạt hành chính là 535.400.000đ và tổng giá trị hàng hóa tịch thu, tiêu hủy là 308.922.000đ. Trong quá trình thanh, kiểm tra đã kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, các quy định của pháp luật về bảo đảm ATVSTP, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo đảm ATVSTP cho cộng đồng.

Các công tác khác như quản lý cơ sở thực phẩm; cấp giấy Tiếp nhận bản công bố quy hợp và công bố phù hợp quy định ATTP; điều tra phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; kiểm tra phục vụ thanh tra, kiểm tra và giám sát ATTP; hoạt động giám sát thủy hải sản sau sự cố hải sản khô nhiễm hóa chất; công tác giám sát ATTP… cũng được tích cực triển khai và đạt nhiều kết quả.Qua đó, các đại biểu cũng thẳng thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm ATVSTP như nguồn nhân lực hạn chế về chất lượng; công tác thanh, kiểm tra thiếu quyết liệt trong việc xử lý vi phạm…và đưa ra những giải pháp, kiến nghị cho thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Đặng Minh Thông -Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐLNATTP nhấn mạnh tầm quan trọng về công tác ATTP. Ông đề nghị kiện toàn BCĐ các cấp và phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong BCĐ theo từng lĩnh vực; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành tốt công tác ATTP trong các tầng lớp nhân dân, trong đó tập trung tuyên truyền ở các địa phương, các làng nghề; tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm; tiến hành mở lớp đào tạo cấp chứng chỉ lấy mẫu, test nhanh cho cán bộ làm công tác ATTP các cấp; công bố rộng rãi đường dây nóng về ATTP và xử lý kịp thời những thông tin phản ánh của người dân về lĩnh vực an toàn thực phẩm trên đường dây nóng của lãnh đạo UBND tỉnh.

   Chi cục ATVSTP tỉnh BRVT

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top