Kiểm tra chuyên ngành an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn tỉnh Đăk Nông năm 2017

Ngày đăng: 08/11/2017 - Lượt xem: 2594

Thực hiện Quyết định số 914/QĐ-SYT ngày 13/10/2017 của Sở Y tế về việc kiểm tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra từ ngày 16/10 – 02/11/2017 với tổng số cơ sở được kiểm tra là: 36 cơ sở, trong đó có 30 cơ sở có bếp ăn tập thể chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATTP, đảm bảo các điều kiện trong chế biến thực phẩm tại bếp ăn của trường (chiếm 83,4%). Trong số 06 cơ sở vi phạm hành chính, Đoàn đã tiến hành xử lý vi phạm với tổng số tiền phạt là: 18.000.000đ (Các cơ sở vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm: Trường tiểu học Kim Đồng (huyện Đăk Glong); Trường Mầm non 1-6 (huyện Đăk R’lấp); Trường mầm non Sao Mai (huyện Đăk Mil); Trường mẫu giáo Tâm Thắng (huyện Cư Jut); Trường tiểu học Kim Đồng (huyện Cư Jut); Trường mầm non Bé Yêu (thị xã Gia Nghĩa)).

Các lỗi vi phạm chủ yếu của các bếp ăn tập thể tại các trường: Không thu dọn chất thải, rác hàng ngày; cống rãnh ở khu vực nhà bếp không thông thoáng gây ứ đọng; kho chứa, nơi chứa, nơi bảo quản thực phẩm không đảm bảo an toàn, vệ sinh; ghi chép việc kiểm thực 3 bước không đầy đủ theo nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế; không trang bị bàn chế biến thực phẩm theo quy định....

Trong quá trình kiểm tra Đoàn cũng đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các điều kiện ATTP cho các trường họccó bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh. Đối với các trường có bếp ăn chưa đảm bảo bảo điều kiện ATTP ngoài việc xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật về ATTP Đoàn cũng tập trung hướng dẫn để các trườngthực hiện tốt các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể của mình.

                                                 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đăk Nông

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top