Kon Tum: Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức tổng kết công tác bảo đảm ATTP năm 2017

Ngày đăng: 02/03/2018 - Lượt xem: 1466

Ngày 28/02/2018, Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum (gọi tắt là Ban chỉ đạo) tổ chức cuộc họp Phiên thứ tư tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2017 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hoà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh, dự Hội nghị có đồng chí chí Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo, đồng chí Lê Như Nhất, Giám đốc Sở Công thương, Phó trưởng Ban chỉ đạo và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương là thành viên Ban chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm

Đồng chí Lê Trí Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế, Ủy viên Ban chỉ đạo thông qua dự thảo Báo cáo kết quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2017; đồng chí Hoàng Chí Trung, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm báo cáo kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm của cơ quan, đơn vị, địa phương; và thông qua dự thảo Chương trình công tác trọng tâm bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2018. Theo đó, Lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum và huyện Ngọc Hồi báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch số 1185//KH-UBND ngày 04/5/2017 của UBND tỉnh Kon Tum về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2017.

Trong năm 2017, công tác bảo đảm ATTP đã được các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội và chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đạt được những kết quả khả quan, như: Tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại địa phương theo chỉ đạo của Trung ương và ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Kon Tum và Quy chế dựa vào Nhân dân để phát hiện vi phạm an toàn thực phẩm, chế độ khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm. Các cơ quan, đơn vị, địa phương là thành viên Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình công tác năm 2017, phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội Xuân, Tháng hành động vì ATTP năm 2017, Tết Trung thu như: hoạt động thông tin, truyền thông, kiểm tra, giám sát, xây dựng các mô hình thực hiện ”Vệ sinh an toàn thực phẩm”, ký cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn... kiểm soát chặt chẽ và điều tra, xử lý kịp thời các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại bếp ăn tập thể trường học. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và công bố công khai 228 cơ sở vi phạm về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó cũng đã xây dựng các tuyến đường văn minh, sạch, đẹp, không có thức ăn đường phố, xây dựng 02 mô hình kinh doanh thức ăn đường phố, quy hoạch được 01 vùng chăn nuôi gia súc tập trung và có 04 khu giết mổ gia súc tập trung; kết nối, giới thiệu cơ sở sản xuất, rau an toàn đã được chứng nhận cho người tiêu dùng.

Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn những yếu kém, hạn chế, như: Chưa quản lý tốt các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, đặc biệt đối với các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ; việc kinh doanh thực phẩm tại các chợ, kinh doanh thức ăn đường phố và dịch vụ nấu ăn lưu động; chưa thực hiện được tuyến đường văn minh, sạch, đẹp, không có thức ăn đường phố.

Các thành viên thảo luận sôi nổi, đưa ra những mô hình đã triển khai để cùng tham khảo và cùng bàn giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong năm tiếp theo. Đặc biệt cần chú trọng quản lý loại hình kinh doanh thức ăn đường phố, quy hoạch chợ, giết mổ nhỏ lẻ và quy hoạch các vùng rau sạch.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đánh giá cao công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong năm 2017 đạt được kết quả đáng khen ngợi. Để triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh trong năm 2018 và trong những năm tiếp theo đồng chí Nguyễn Văn Hoà nhấn mạnh một số giải pháp: Rà soát những quy hoạch đã có trước đây để điều chỉnh, phát triển quy hoạch theo hướng quản lý tốt hơn khắc phục những tồn tại của năm 2017; tuyên truyền người dân không mua sắm, ăn uống ở những nơi không bảo đảm an toàn thực phẩm, tuyên truyền Quy chế dựa vào Nhân dân để phát hiện vi phạm an toàn thực phẩm; Nghị định số 15/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết ột số điều của Luật An toàn thực phẩm; thực hiện chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm an toàn; định hình các tuyến đường văn minh, duy trì bền vững và nhân rộng ở các địa phương. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thành viên BCĐ tổ chức thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ đã được BCĐ định hướng trong Chương trình công tác an toàn thực phẩm năm 2018, hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top