Kon Tum: Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016

Ngày đăng: 03/02/2016 - Lượt xem: 8929

Ngày 29/01/2016, Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 do BS CKI. Hoàng Chí Trung, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, tập thể Chi cục ATVSTP tỉnh và Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm 09 huyện, thành phố.

Báo cáo tổng kết tại hội nghị nêu rõ: Trong thời gian qua, Chi cục ATVSTP đã phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động trong lĩnh vực ATVSTP trên địa bàn, do đó công tác ATVSTP đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Trong năm 2015, ngành Y tế đã thành lập được 159 Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm và kiểm tra được 4.610 cơ sở trong đó 106 cơ sở cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 114.850.000 đồng, tự tiêu hủy là 21 loại sản phẩm, 02 cơ sở sản xuất sản phẩm không phù hợp phải tạm thời đình chỉ và yêu cầu cơ sở thực hiện các biện pháp khắc phục, sửa chữa đến khi có kết quả thử nghiệm chất lượng sản phẩm bảo đảm ATTP mới được sản xuất đưa ra thị trường. Tổ chức được 1.512 buổi nói chuyện chuyên đề về ATTP với 37.452 lượt người tham dự; 09 hội nghị tuyên truyền phổ biến kiến thức về ATTP với 500 người tham dự; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền kiến thức về an toàn thực phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng tăng về số lượng và chất lượng như trên Đài Truyền hình 508 lần, trên Đài Truyền thanh 1.514 lần; 21 lượt tuyên truyền lưu động bằng xe loa; có 91 tin, bài trên báo, Webside của Cổng thông tin điện tử; sản xuất và cấp được 198 đĩa, 9.038 tờ rơi, tờ gấp, tranh áp phích, 713 băng rol, khẩu hiệu; 100% các vụ ngộ độc thực phẩm (NĐTP) xảy ra trên địa bàn đều được phát hiện, điều tra, xử lý kịp thời, xác định nguyên nhân và đề ra giải pháp phòng ngừa chống tái diễn. Nhưng vẫn còn một số tồn tại: UBND cấp xã, phường, thị trấn chưa quản lý tốt về ATTP đối với thức ăn đường phố, dịch vụ nấu ăn lưu động và các lễ hội hiếu hỷ;

Bên cạnh đó, đại diện các Trung tâm ATVSTP huyện, thành phố cũng có các báo cáo tham luận về triển khai mô hình kiểm soát thức ăn đường phố tại P.Quyết Thắng, thành phố Kon Tum năm 2015, báo cáo công tác phối kết hợp trong truyền thông – thông tin kiến thức về ATTP cho các đối tượng người sản xuất, kinh doanh, người quản lý lãnh đạo đạo và người tiêu dùng trên địa bàn huyện Ngọc Hồi năm 2015; báo cáo tình hình ngộ độc thực phẩm do độc tố tự nhiên trên địa bàn huyện Sa Thầy năm 2015; báo cáo kết quả công tác bảo đảm ATTP đối với bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện Đăk Tô năm 2015. Qua đó các Trung tâm ATVSTP huyện, thành phố chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm quý báu, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để rút ra bài học và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện tốt hơn trong năm 2016 để không xảy ra ngộ độc thực phẩm và dần nâng cao ý thức về ATTP cho các đối tượng là người dân trên địa bàn mình.

Hội nghị cũng nêu ra những mục tiêu quan trọng trong năm 2016 như: Nâng cao vai trò trách nhiệm và tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị là thành viên trong Ban chỉ đạo liên ngành các cấp, nhất là cấp xã, đặc biệt chú trọng quản lý tốt về ATTP đối với thức ăn đường phố, dịch vụ nấu ăn lưu động và các lễ hội hiếu hỷ`; Nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về ATTP cho các dối tượng đặc biệt là đói tượng kinh doanh thức ăn đường phố, dịch vụ nấu ăn lưu động, người tiêu dùng là đồng bào DTTS; Triển khai có hiệu quả công tác phòng ngừa NĐTP, giảm số vụ NĐTP cấp tính.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, BS CKI. Hoàng Chí Trung đã đánh giá cao công tác bảo đảm ATVSTP trong thời gian qua, chia sẻ những khó khăn trong công tác giám sát, quản lý cũng như xử lý vi phạm. Hầu hết các vụ ngộ độc thực phẩm năm 2015 chủ yếu là ngộ độc nấm, vì vậy thời gian tới đồng chí Chi cục trưởng đề nghị các đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về ATTP đặc biệt là truyền thông về phòng, chống ngộ độc nấm, nhằm hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm,

Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top