Kon Tum tổ chức Lễ phát động “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017

Ngày đăng: 21/04/2017 - Lượt xem: 1365

Thực hiện Kế hoạch số 273/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 13/3/2017 của Ban Chỉ đạo liên ngành (BCĐLN) Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2010, sáng ngày 20/4/2017 tại Quảng trường 16/3 BCĐLN về VSATTP tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND thành phố Kon Tum, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017.

Dự và chỉ đạo Lễ phát động có đồng chí Trần Thị Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thứ nhất BCĐLN về ATTP và gần 3.000 đại biểu là thành viên BCĐLN về ATTP tuyến tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, các tổ chức đoàn thể trong thành phố, lãnh đạo UBND các xã, phường, học sinh, sinh viên và chủ cở sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm đóng trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Thay mặt UBND tỉnh, BCĐLN về ATTP tỉnh, đồng chí Trần Thị Nga Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thứ nhất BCĐLN về ATTP tỉnh phát biểu chỉ đạo và đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị- xã hội; chủ các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh hưởng ứng và triển khai tích cực, đạt hiệu quả: Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 với chủ đề “ Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”. Cụ thể:

1. Đối với tuyến tỉnh: Đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công thương và các đơn vị liên quan tăng cường công tác truyền thông, thông tin; thanh tra, kiểm tra đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chú trọng các cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; cơ sở kinh doanh các sản phẩm từ rau, thịt tại các siêu thị, các chợ đầu mối và các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Qua thanh tra, kiểm tra để xử lý những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh ATTP và thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng.

2. Đối với tuyến huyện: Đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông rộng rãi cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng kiến thức ATTP về rượu và rau, thịt, thủy sản tươi sống; huy động hệ thống loa truyền thanh của tuyến huyện, xã, phường để tuyên truyền kiến thức và quy định của pháp luật về ATTP nói chung và tuyên truyền về rượu và rau, thịt, thủy sản tươi sống nói riêng. Thành lập và chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP huyện xây dựng kế hoạch kiểm tra có sự tham gia của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp tham gia, tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến rau, thịt, thủy sản tươi sống theo phân cấp quản lý và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm, nhằm từng bước lập lại trật tự, kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

3. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm: Đề nghị chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, tuyệt đối không sử dụng hoá chất, kháng sinh ngoài danh mục, chất cấm trong chăn nuôi; không sử dụng phẩm màu, phụ gia độc hại để chế biến thực phẩm và không sản xuất, kinh doanh rượu có chứa Methanol, nên lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ để chế biến, phục vụ người tiêu dùng.

4. Về phía người tiêu dùng: Tôi đề nghị người tiêu dùng hãy là người “tiêu dùng thông thái”, biết bảo quản, lựa chọn thực phẩm an toàn để chế biến, sử dụng; tuyệt đối không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và lên án mạnh mẽ, kêu gọi mọi người tẩy chay đối với tổ chức, cá nhân cung cấp thực phẩm độc hại, không an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phát biểu hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017.

 Sau Lễ phát động, toàn thể đại biểu và đông đảo cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhân dân trên địa bàn tham gia diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động vì ATTP” năm 2017 trên các tuyến đường của thành phố Kon Tum./.

                                                                          Chi cục ATVSTP tỉnh Kom Tum

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top