Lâm Đồng: tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ATTP giai đoạn 2011 – 2016, phương hướng hoạt động giai đoạn 2017 – 2020

Ngày đăng: 31/05/2017 - Lượt xem: 2953

Chi cục ATVSTP lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ATTP giai đoạn 2011 – 2016, phương hướng hoạt động giai đoạn 2017 – 2020. Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự cuộc họp còn có thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trong những năm qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại tỉnh Lâm Đồng đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân quan tâm chỉ đạo đã đã đạt được các kết quả như:

Công tác truyền thông tiếp tục được đẩy mạnh và duy trì thường xuyên, các hình thức tuyên truyền được đa dạng hóa đã tác động tích cực đến các đối tượng trong việc thay đổi hành vi bảo đảm an toàn thực phẩm, báo chí đã tích cực đưa các tin bài về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, kịp thời cung cấp thông tin, tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đến cộng đồng, đặc biệt các tin về cảnh báo nguy cơ.

Công tác thanh tra, kiểm tra được đẩy mạnh và triển khai đồng bộ giữa các ngành, các cấp đặc biệt ngành Y tế trong các đợt cao điểm, lễ hội, hội nghị đã không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, công tác xử phạt vi phạm hành chính chủ yếu là nhắc nhở, chưa cương quyết khi áp dụng chế tài xử phạt, chưa có tính răn đe đối với cơ sở vi phạm.

Công tác giám sát và phân tích nguy cơ tiếp tục được duy trì và triển khai đã kịp thời đưa ra cảnh báo, giải quyết nhanh chóng có hiệu quả các vấn đề bức xúc về an toàn thực phẩm các trường hợp, sự cố mất an toàn thực phẩm, thông tin kịp thời đến người tiêu dùng. Mặc dù có sự cố gắng của các sở, ngành nhưng số vụ ngộ độc thực phẩm và số người tử vong vẫn còn diễn biến phức tạp.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ATTP 

giai đoạn 2011-2016.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Chủ tịch UBND yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các giải pháp, nhiệm vụ đúng Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, thúc đẩy phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn, truy xuất nguồn gốc; thực hiện hiệu quả việc kiểm nghiệm, giám sát và phân tích nguy cơ ô nhiễm thực phẩm; phối hợp hiệu quả với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thực hiện Chương trình phối hợp, vận động và giám sát thực hiện an toàn thực phẩm (Kế hoạch số 3809/KH-UBND-MTTQ ngày 05/7/2016).

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top