Lạng Sơn: Tổ chức Lễ phát động “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Ngày đăng: 19/04/2018 - Lượt xem: 1196

Thực hiện kế hoach số 41/KH-BCĐ ngày 03/4/2018 của Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lạng Sơn về việc Tổ chức Lễ phát động “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Ngày 18/4/2018 Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND  huyện Cao Lộc  tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018. Dự và chỉ đạo Lễ phát động có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh và trên 500 đại biểu là lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND huyện Cao Lộc, các đoàn thể, các khối học sinh, các chủ cở sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện.

         

Đ/c Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh phát biểu và chỉ đạo buổi Lễ phát động

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của chính quyền các địa phương, của các cơ quan chức năng, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” được phát động từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm” thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh đã chỉ đạo các nội dung cần tập trung triển khai như sau:

1. Các cấp, các ngành cần tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đặc biệt chú ý giáo dục tuyên truyền, vân động nhân dân thay đổi những phong tục, tập quán lạc hậu, phổ biến những kiến thức khoa học trong trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất chế biến thực phẩm, nhằm tạo ra sản phẩm an toàn cho sức khỏe. Tăng cường giáo dục về an toàn thực phẩm trong các nhà trường, các cấp học, bậc học.

2. Đề cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Nhanh tróng triển khai thực hiện các quy định của pháp luật trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ ban hành Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

3. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố... nhằm kịp thời phát hiện và xử lý thật nghiêm bằng chế tài hành chính và hình sự đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

4. Tập trung thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong trồng trọt và chăn nuôi, đặc biệt sản xuất rau quả, chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm; kiểm soát chặt chẽ thực phẩm nhập khẩu qua biên giới. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm mất an toàn, nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.

5. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nêu cao trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

6. Tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp, các cơ quan quảnn lý, các tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việ thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Sau Lễ phát động đoàn diễu hành thuộc các lực lượng gồm y tế, công an, đoàn thanh niên, các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp,… tham gia diễu hành, cổ động với các khẩu hiệu truyền thông chủ đề "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2018 qua các tuyến đường phố trọng điểm trên địa bàn huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Lạng Sơn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top