Long An: Tổ chức Lễ Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

Ngày đăng: 20/04/2019 - Lượt xem: 1337

Sáng ngày 18/4/2019 tại Công viên Rạch Kiến, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với UBND huyện Cần Đước tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Đến dự Lễ và phát biểu phát động “Tháng hành động” có ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh an toàn thực phẩm, ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước.

Tham dự Lễ và mittinh diễu hành còn có các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh an toàn thực phẩm, đại diện Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của các huyện, thị xã, thành phố và các ban, ngành đoàn thể của huyện Cần Đước cùng đông đảo học sinh trường THPT Rạch Kiến tham gia với tổng số gần 400 người tham dự. Ngoài ra còn có Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Long An, Báo Long An đến dự và đưa tin.

Nhằm thực hiện tốt đợt cao điểm Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh – ông Huỳnh Minh Phúc đề nghị các cấp, các ngành cần xem việc bảo đảm an toàn thực phẩm là thường xuyên và liên tục; không chỉ xảy ra ngộ độc thực phẩm mới triển khai nhiệm vụ; cần tăng cường tuyên truyền, kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể có quy mô lớn.Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn.

Đối với các cơ sở sản xuất, chế biến và người kinh doanh thực phẩm phải chấp hành nghiêm Luật an toàn thực phẩm và các văn bản pháp luật về an toàn thực phẩm,  thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, nhằm đảm bảo tốt sức khỏe người tiêu dùng và thể hiện ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Người tiêu dùng biết lựa chọn thực phẩm và cửa hàng ăn uống bảo đảm an toàn, kiên quyết và mạnh dạn từ chối những sản phẩm, những cửa hàng, những cơ sở không đảm bảo chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Sau lễ phát động là chương trình diễu hành tuyên truyền thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm trên các tuyến đường chính của huyện Cần Đước.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Long An

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top