Nam Định: Hội nghị triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tháng hành động năm 2019

Ngày đăng: 14/04/2019 - Lượt xem: 839

Ngày 11/4/2019, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ngành; thành viên tổ giúp việc của Ban chỉ đạo.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Hoàng Tiến Cường, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2018 và quý I năm 2019, đồng chí Khương Thành Vinh-Phó Giám đốc sở Y tế báo cáo kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tỉnh năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chíTrần Lê Đoài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2018 và tháng cáo điểm Tết 2019 nhưng đồng thời cũng chỉ rõ những điểm bất cập trong công tác đảm bảo ATTP, dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Vẫn còn hạn chế trong công tác kiểm tra cơ sở có vi phạm nhưng xử lý còn yếu, trách nhiệm tham gia giám sát hoạt động ATTP của một vài ngành chưa cao, ngành Nông nghiệp chưa phân cấp cho tuyến dưới quản lý.

Tham luận của ngành Nông nghiệp đồng ý với ý kiến của ngành Y tế đưa ra là nên hướng tổ chức chấm điểm thi đua về ATTP hàng năm của các huyện về công tác ATTP, đẩymạnh công tác tuyên truyền từ cơ sở…coi đảm bảo ATTP trong ngành là nhiệm vụ trọng tâm. Bảo hộ nhãn hiệu nông nghiệp sạch. Ngành Công Thương tập trung chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra trong tháng hành động. Ngành Công An thực hiện kiểm tra chất cấm, chất thải, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc. Thực hiện tốt, chủ động mời các cơ quan chức năng tham gia hoạt động của ngành. Các ý kiến phátbiểu đồng thời cũng đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong tháng hành động năm 2019.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh cần tập trung vào công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện đại chúng của tỉnh và các địa phương, chú trọng quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh và những Nghị định của Chính phủ ban hành năm 2018: Nghị định 15, 115 và 155 về ATTP; công văn số 91/UBND-VP7 ngày 04/4/2018 của UBND tỉnh Nam Địnhvề việc thực hiện Nghị quyết số 43/2017/QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội về ATTP. Cần xây dựng bộ tiêu chí chấm điểm để thống nhất sau đó triển khai tới các địa phương.

Công tác thanh tra, kiểm tra phải kiên quyết, công khai vi phạm trên các trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với bếp ăn tại các khu công nghiệp và trường học cần tăng cường kiểm soát bữa ăn để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Thường trực Ban Chỉ đạo Liên ngành Vệ sinh An toàn thực phẩm các cấp; các địa phương tổ chức triển khai Tháng hành động vì ATTP trên địa bàn. Cần quan tâm đầu tư, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong tháng hành động, tuyến tỉnh thành lập 3 đoàn thanh tra liên ngành của do các sở Y tế, Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn và Công Thương làm trưởng đoàn, tất cả 10 huyện, thành phố và 229 xã, phường, thị trấn thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao, một số thực phẩm thiết yếu như thực phẩm tươi sống (rau, thịt, thủy sản, hải sản), rượu, thực phẩm chín ăn ngay ... Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm đặc biệt là hành vi sử dụng hóa chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Theo kế hoạch ngày 17/4/2019 UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì ATVSTP năm 2019.

Một số hình ảnh Hội nghị:

Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh Nam Định

Đồng chí Khương Thành Vinh, Phó Giám đốc sở Y tế trình bày

Kế hoạch Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2019

Chi Cuc ATVSTP tỉnh Nam Định

 

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top