Ninh Bình: Bảo đảm ATTP phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày đăng: 25/09/2015 - Lượt xem: 1193

Trong 03 ngày (từ ngày 22-24/9/2015) Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp.

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) phục vụ Đại hội là nhiệm vụ quan trọng, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tất cả các bữa ăn của đại biểu và lực lượng phục vụ Đại hội.

Được sự chỉ đạo của Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã thành lập 01 Đoàn kiểm tra giám sát về ATTP. Ngay từ trước khi diễn ra đại hội, Đoàn kiểm tra giám sát của Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình đã thực hiện kiểm tra, giám sát; tiến hành kiểm soát an toàn thực phẩm tại 04 nhà hàng khách sạn phục vụ ăn nghỉ cho các đại biểu tham dự Đại hội, các hoạt động kiểm soát tập trung vào thủ tục pháp lý, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ, vệ sinh nguồn nước chế biến, vệ sinh cá nhân của người chế biến phục vụ…

Trong 03 ngày khi diễn ra Đại hội, Đoàn kiểm tra giám sát đã tiến hành kiểm thực ba bước tại mỗi bữa ăn, giám sát chặt chẽ từ quá trình nhập nguyên liệu, sơ chế, chế biến thực phẩm và phương pháp bảo quản thực phẩm sau khi chế biến xong, hướng dẫn và yêu cầu cơ sở thực hiện lưu mẫu thức ăn tại tất cả các bữa phục vụ đại biểu theo đúng quy định. Kết quả đã kiểm soát an toàn thực phẩm được tổng số 2020 xuất ăn giữa giờ, 3098 xuất ăn tại các bữa ăn trưa và ăn tối. 

Quá trình kiểm tra, giám sát và kiểm thực ba bước, Đoàn cũng tiến hành làm các xét nghiệm nhanh đối với nguyên liệu thực phẩm: xét nghiệm nhanh hóa chất bảo vệ thực vật, xét nghiệm nhanh hàn the, phẩm mầu, độ ôi khét, dầu mỡ… kết quả xét nghiệm cho thấy không có hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe có trong thực phẩm; xét nghiệm nhanh dầu mỡ, hồ tinh bột trên bát đĩa, dụng cụ; xét nghiệm nhanh vi sinh vật bề mặt đối với món ăn nguội nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh cho các món ăn và dụng cụ chứa đựng thức ăn.

Kết quả giám sát trong suốt thời gian diễn ra Đại hội (từ 22-24/9/2015), đoàn kiểm tra giám sát đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kiểm soát an toàn thực phẩm phục vụ 5.118 suất ăn cho các Đại biểu tham dự Đại hội, không ghi nhận ca, vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra đối với các đại biểu và lực lượng phục vụ. Công tác ATTP bảo đảm hiệu quả và an toàn tuyệt đối, đã góp phần cho sự thành công rực rỡ của Đại hội.

Chi Cục ATVSTP Ninh Bình

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top