Ninh Bình: Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên y tế thôn bản năm 2016

Ngày đăng: 04/01/2017 - Lượt xem: 1586

Thực hiện Kế hoạch chương trình vệ sinh An toàn thực phẩm (ATTP) năm 2016.

Nhằm cung cấp và nâng cao kiến thức trong công tác đảm bảo ATTP đối với các tuyến cơ sở, từ ngày 20/12/2016 đến ngày 30/12/2016 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Ninh Bình đã tổ chức 08 lớp tập huấn nâng cao năng lực và kiến thức ATTP cho nhân viên y tế thôn bản tại 08 huyện, thành phố với tổng số 665 người tham dự.

Tham gia lớp tập huấn còn có các đồng chí đại biểu là Lãnh đạo Trung tâm Y tế, Lãnh đạo Khoa An toàn vệ sinh thực phẩm – Dinh dưỡng của 08 huyện, thành phố; Trạm trưởng Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe phổ biến các văn bản pháp luật về ATTP; thực trạng ô nhiễm thực phẩm; vấn đề đảm bảo ATTP thức ăn đường phố; hướng dẫn kỹ năng giám sát các ca, vụ ngộ độc thực phẩm tại cộng đồng và kiến thức đảm bảo ATTP trong tổ chức hiếu hỷ. Bên cạnh đó các học viên còn được cung cấp thêm các kiến thức về lựa chọn thực phẩm tiêu dùng hàng ngày như: nhóm các sản phẩm thịt, cá; nhóm rau, củ, quả; nhóm thực phẩm bao gói sẵn để đảm bảo ATTP trong bữa ăn gia đình, góp phần hạn chế ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

Sau lớp tập huấn này, các học viên đã nắm được những quy định mới trong công tác quản lý ATTP đối với các cơ sở thực phẩm trên địa bàn; các kỹ năng cần thiết trong công tác phối hợp điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm; đồng thời được cung cấp các kiến thức về ATTP nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Chi cục ATVSTP Ninh Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top