Ninh Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016

Ngày đăng: 26/04/2016 - Lượt xem: 5046

Sáng ngày 23/4/2016, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2016 với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Đến dự và chỉ đạo Lễ phát động có đồng chí Tống Quang Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh; đồng chí Vũ Mạnh Dương – Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP; đồng chí Lê Văn Giang – Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

Tham dự Lễ phát động còn có Lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy; Lãnh đạo Văn phòng và phòng văn xã UBND tỉnh; Thành viên Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh và Tổ công tác giúp việc cho Ban chỉ đạo; đồng chí Trưởng ban chỉ đạo liên ngành VSATTP các huyện, thành phố; Lãnh đạo Sở Y tế và các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc Sở; Lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và một số đơn vị trực thuộc; các cơ quan thông tin đại chúng như: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình,Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh; đặc biệt có sự tham gia cổ động của hơn 1000 người là các cán bộ Y tế, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn viên thanh niên, các em học sinh của TP. Ninh Bình và một số Công ty sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Mở đầu chương trình, đồng chí Vũ Mạnh Dương - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Ninh Bình phát biểu khai mạc Lễ phát động.

Tại buổi Lễ, đồng chí Tống Quang Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu chỉ đạo và phát động “Tháng hành động”, đồng chí nhấn mạnh, để đảm bảo ATTP trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm, cần tập trung vào các giải pháp sau: UBND các cấp cần nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý ATTP trên địa bàn; các ngành Y tế, Nông nghiệp, Công thương phải chủ động phối hợp với Công an, các ngành liên quan và UBND các cấp tập trung giải quyết vấn đề ATTP một cách quyết liệt và bài bản, từ khâu thúc đẩy, mở rộng sản xuất nông sản an toàn, tạo dựng thị trường cho việc tiêu thụ sản phẩm an toàn; các cơ quan thông tấn báo chí cần tăng cường hoạt động truyền thông, kịp thời phản ánh, biểu dương, giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với sức khỏe người tiêu dùng, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

(đ/c Lê Văn Giang – Phó cục trưởng Cục ATTP phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động)

Đại diện Cục ATTP, đồng chí Lê Văn Giang - Phó Cục trưởng có ý kiến phát biểu chỉ đạo, trong đó đồng chí lưu ý “Tháng hành động vì ATTP” cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở trồng trọt, chăn nuôi không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo thời gian phun thuốc cách ly an toàn, tuyệt đối không sử dụng chất cấm, lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi gia súc, gia cầm; đặc biệt “Tháng hành động” cần huy động sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm ATTP.

 

(đ/c Tống Quang Thìn – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh phát động Tháng hành động vì ATTP)

Tiếp theo là ý kiến phát biểu hưởng ứng Tháng hành động của Lãnh đạo UBND TP. Ninh Bình và Lãnh đạo Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao biểu thị cho sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong công tác bảo đảm ATTP.

Cũng tại buổi Lễ phát động, đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã ký cam kết với các cơ quan quản lý ATTP, cam kết thực hiện đúng các quy định của nhà nước về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh rau, thịt đảm bảo chất lượng góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Kết thúc buổi Lễ phát động, Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh đã tổ chức diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2016 trên một số tuyến đường chính tại TP. Ninh Bình. Dẫn đầu đoàn diễu hành là xe dẫn đường của Cảnh sát giao thông, 25 xe máy của Đoàn thanh niên trang trí cờ, tiếp theo là xe ô tô cổ động của Ban chỉ đạo, các Sở, Ban, Ngành, một số doanh nghiệp và 08 trung tâm Y tế huyện, thành phố; các ô tô tham gia diễu hành đều được trang bị loa phát băng đĩa tuyên truyền, trang trí pano và băng zôn tuyên truyền.

Đoàn xe tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tại tỉnh Ninh Bình sẽ diễn ra từ 15/4-15/5/2016.

Chi cục ATVSTP tỉnh Ninh Bình

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top