Ninh Bình: Tổng kết công tác đảm bảo ATTP năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015

Ngày đăng: 13/01/2015 - Lượt xem: 1886

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong năm 2015, được sự nhất trí của UBND tỉnh Ninh Bình, ngày 12/01/2015, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ATTP năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. 

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong năm, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong năm 2015.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Văn Dung, Phó chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh Ninh Bình, tham dự Hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh và Tổ công tác giúp việc cho Ban chỉ đạo; Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP các huyện, thị xã, thành phố; các phòng chức năng Sở Y tế; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh; Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan thông tin đại chúng như: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình,Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Ninh Bình.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Hữu Quý – Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác bảo đảm ATTP năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015; Tiếp đó là các văn bản dự thảo kế hoạch thanh tra, kiểm tra về ATTP trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2015, kế hoạch bảo đảm ATTP dịp tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân năm 2015.

Các đại biểu tham gia thảo luận về nội dung dự thảo báo cáo, kế hoạch, đã ghi nhận những kết quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh trong năm 2014 có nhiều tiến bộ so với kết quả hoạt động năm 2013 như công tác tham mưu, chỉ đạo tiếp tục được duy trì ở cả 3 tuyến; công tác phối hợp liên ngành đã được tăng cường và đẩy mạnh vào các dịp trọng điểm trong năm; công tác thanh tra, kiểm tra được duy trì thường xuyên và có trọng tâm, trọng điểm; công tác truyền thông đã đa dạng hoá các hinh thức tuyên truyền trên báo, đài, băng zôn, khẩu hiệu, pano, áp phích…Đồng thời tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác ATTP năm 2014, qua đó đề ra các giải pháp cũng như thống nhất phương hướng, nhiệm vụ và các biện pháp thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh năm 2015.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Dung, PCT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP của tỉnh đã chỉ đạo các nội dung cần tập trung triển khai trong năm 2015 như sau:

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về VSATTP đến các nhóm đối tượng người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm; thông tin trực tiếp về những vi phạm được phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra về ATTP. Đồng thời các đoàn kiểm tra cần có sự giám sát đối với những cơ sở vi phạm đã công khai để kịp thời đưa tin khi cơ sở có ý thức sửa đổi và không tái phạm.

2. Tăng cường công tác tập huấn kiến thức ATTP đến các nhóm đối tượng, ưu tiên cho đối tượng là cán bộ làm công tác quản lý ATTP ở tuyến xã để nâng cao năng lực tham mưu cho Ban chỉ đạo liên ngành tuyến xã.

3. Tăng cường và thay đổi cách thức trong hoạt động thanh tra, kiểm tra về ATTP của các đoàn kiểm tra liên ngành cũng như chuyên ngành trong đó đẩy mạnh hoạt động kiểm tra đột xuất; trong quá trình thanh, kiểm tra liên ngành khi phát hiện những sản phẩm thực phẩm vi phạm thuộc ngành nào quản lý thì ngành đó thụ lý và giải quyết; các đoàn kiểm tra có đề xuất, trình cấp có thẩm quyền phương án giải quyết đối với những lô hàng thực phẩm lớn đang trong quá trình lưu thông bị phát hiện vi phạm về ATTP.

4. Các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương trong thời gian chờ văn bản hướng dẫn của Bộ, Ngành về việc phân cấp quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý cần ban hành hoặc tham mưu cho UBND tỉnh ban hành việc hướng dẫn phân cấp quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đến tuyến huyện, tuyến xã để tránh bỏ sót cơ sở trong quá trình quản lý.

5. Tăng cường hoạt động truyền thông, kiểm tra giám sát về ATTP, bảo đảm ATTP cho nhân dân và du khách đến với Ninh Bình trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, mùa Lễ hội Xuân năm 2015 và Lễ đón nhận Bằng công nhận quần thể danh thắng Tràng An là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

6. Trong năm 2015, ngành Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan xây dựng đề án về công tác bảo đảm ATTP tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2016 - 2020.

Nguồn: Chi Cục ATVSTP tỉnh Ninh Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top