Ninh Thuận: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Ngày đăng: 17/04/2018 - Lượt xem: 1194

Sáng ngày 12/4/2018, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Tham dự Lễ phát động có Ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiêm Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh; Các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh; Lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; Các trưởng phó phòng của Sở Y tế; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú Y, Chi cục Bảo vệ thực vật; 50 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, 50 hội viên Hội Nông dân tỉnh, 50 hội viên Hội Chữ thập đỏ, 250 đoàn viên thanh niên của Tỉnh Đoàn và ngành Y tế Ninh Thuận; các cơ sở thực phẩm của 03 ngành Y tế, Nông nghiệp, Công Thương quản lý tham gia hưởng ứng Lễ Phát động Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2018. Với tổng số 500 người tham dự.

Đ/c Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm Phó Trưởng ban thứ nhất

Ban Chỉ đạo Liên ngành ATTP tỉnh phát biểu phát động Tháng hành động

Phát biểu phát động tại buổi Lễ, đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các cấp, tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, toàn thể người lao động và nhân dân tỉnh Ninh Thuận hãy tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả mục tiêu Tháng hành động vì an toàn thực phẩm góp phần đảm bảo trật tự kỷ cương từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, phân phối thực phẩm đến người tiêu dùng với những giải pháp, cụ thể:

1. Tăng cường năng lực quản lý điều hành các hoạt động đảm bảo ATTP của chính quyền các cấp, các ban ngành và nâng cao trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Nhanh chóng triển khai thực hiện các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đặc biệt là dịch vụ ăn uống tại các trường học, các chợ, siêu thị, các khu du lịch, nhà bè, khách sạn, các bếp ăn tập thể, dịch vụ thức ăn đường phố và các dịch vụ cung ứng suất ăn lưu động.

2. Các cấp, các ngành cần tích cực triển khai các biện pháp truyền thông giáo dục về ATTP để nâng cao nhận thức và thực hành của người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Cung cấp những kiến thức khoa học trong trồng trọt, chăn nuôi, chế biến thực phẩm an toàn cho người dân.

3. Tăng cường các biện pháp kiểm tra, thanh tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với việc quản lý, việc sản xuất kinh doanh thực phẩm. Kiên quyết không để tình trạng buôn lỏng quản lý, vi phạm pháp luật xảy ra, kéo dài.

4. Tăng cường kiểm soát ngộ độc thực phẩm từ tỉnh đến cơ sở giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn nói chung và thực phẩm tươi sống nói riêng.

5. Tuyên truyền trong nhân dân hạn chế việc uống rượu, nhất là các loại rượu không rõ nguồn gốc, các loại rượu được cất nấu, pha chế không an toàn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Tiếp đó, đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2017 theo Quyết định số 325/QĐ-UBND ngày 02/3/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Đ/c Lê Văn Bình trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tổ chức, cá nhân

có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ATTP năm 2017

Kết thúc buổi Lễ là phần diễu hành tuyên truyền lưu động của đoàn xe gồm: 02 xe môtô Công an tỉnh dẫn đường; 01 xe ôtô của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; 07 xe ô tô của Trung tâm Y tế huyện, thành phố; 50 xe máy có treo cờ phướn của đoàn viên thanh niên ngành Y tế Ninh Thuận. Đoàn xe diễu hành kết hợp với loa tuyên truyền thông điệp Tháng hành động vì ATTP năm 2018 trên các trục đường chính thuộc thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Thuận

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top