Phú Thọ tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Ngày đăng: 23/04/2018 - Lượt xem: 998

Sáng 17-4 vừa qua tại Sân vận động huyện Cẩm Khê, UBND huyện Cẩm Khê phối hợp với Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018.

Quang cảnh buổi lễ phát động.

Với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, Tháng hành động về an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2018 tập trung tuyên truyền, cung cấp các thông tin kịp thời, chính xác và toàn diện về các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm, đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Thời gian qua, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, tỉnh đã có những chủ trương, chính sách, kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phù hợp. Hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm thường xuyên được quan tâm chú trọng.

Tuy nhiên, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm hiện còn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, phức tạp, nhất là nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn thực phẩm từ các hộ chế biến, kinh doanh nhỏ lẻ; việc sử dụng hóa chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu; sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt, thủy sản nuôi; rượu không rõ nguồn gốc, thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm giả, thực phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc…

Sau buổi lễ phát động, đoàn xe của các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Cẩm Khê diễu hành từ thị trấn Sông Thao đi dọc theo trục đường chính đến địa phận xã Hiền Đa. Với các khẩu hiệu tuyên truyền kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân tuân thủ pháp luật về sản xuất, chế biến, cung cấp thực phẩm an toàn, nêu cao đạo đức trong sản xuất, kinh doanh, coi việc bảo đảm an toàn thực phẩm vừa là lương tâm, văn hóa kinh doanh, vừa là trách nhiệm xã hội của mình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chi cục ATVSTP Phú Thọ

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top