Quảng Bình tổ chức Hội nghị Sơ kết đánh giá kết quả công tác hoạt động Vệ sinh an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Ngày đăng: 02/08/2015 - Lượt xem: 1276

Chiều ngày 22/7/2015, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác hoạt động ATTP 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Ngô Văn Bốn, Phó Giám đốc Sở Y tế- Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các ban ngành là thành viên của Ban chỉ đạo, tổ giúp việc Ban chỉ đạo và các cơ quan thông tin báo chí.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác đảm bảo ATTP đã đạt được một số kết quả tích cực như: Tổ chức thành công Lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2015;  Công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về ATTP được đa dạng hóa dưới nhiều hình thức và nhiều cơ quan, ban ngành cùng tham gia vào công tác tuyên truyền; Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường và đẩy mạnh. Đặc biệt, hoạt động thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được các ngành tổ chức thường xuyên; Công tác cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP ngày càng đi vào khuôn khổ, đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, thủ tục....

Trong 6 tháng đầu năm, các ban, ngành, địa phương đã tích cực triển khai các hoạt động. Công tác phối hợp liên ngành được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả; hoạt động thông tin, truyền thông được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức; công tác thanh, kiểm tra được tăng cường; việc triển khai các thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP ngày càng đi vào nề nếp. Tỉ lệ số lượt cơ sở vi phạm về ATTP (24,1%), tỷ lệ các chỉ tiêu kiểm nghiệm test nhanh và tại Labo không đạt (16,8%) giảm  so với cùng kỳ năm 2014. Không có vụ NĐTP xảy ra trên địa bàn.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề tồn tại, bất cập trong công tác quản lý như: loại hình kinh doanh thức ăn đường phố, các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chưa được kiểm soát chặt chẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây NĐTP và bệnh truyền qua thực phẩm.

Sau khi nghe đánh giá kết quả, đại biểu đại diện cho các ngành tham dự đã thảo luận về các tồn tại, khó khăn cũng như định hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác đảm bảo ATTP 6 tháng cuối năm, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo VSATTP các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Bốn yêu cầu trong thời gian tới bên cạnh việc phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, cần triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát mối nguy ATTP, thanh kiểm tra các cơ sở, đẩy nhanh tiến độ phân cấp quản lý ATTP của các ngành đặc biệt ngành Công thương, Nông nghiệp &Phát triển nông thôn. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các ban ngành trong công tác đảm bảo ATTP. BCĐ huyện, thành phố, thị xã cần tăng cường kiểm soát ATTP thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ. Các đơn vị liên quan triển khai hoạt động theo kế hoạch đầu năm của Ban chỉ đạo, thực hiện một số nội dung sát với thực tiễn các địa phương trong tỉnh./.

Nguồn: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top