Quảng Bình tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Ngày đăng: 08/08/2018 - Lượt xem: 994

Ngày 02/8/2018, tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban Chỉ đạo VSATTP tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở ban ngành là thành viên của Ban chỉ đạo; Tổ giúp việc Ban chỉ đạo và các cơ quan thông tin báo chí.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác triển khai đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã đạt được một số kết quả: Tổ chức có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì ATTP năm 2018”; so với cùng kỳ năm 2017, tỷ lệ số lượt cơ sở vi phạm ATTP qua thanh, kiểm tra chiếm 16,5% giảm 4,17%; các chỉ tiêu kiểm nghiệm test nhanh và tại Labo không đạt chiếm 3,6% giảm 5,2%. Trong  6 tháng đầu năm 2018, chưa ghi nhận số vụ mắc ngộ độc thực phẩm và tử vong do ngộ độc thực phẩm.

 Bên cạnh những ưu điểm vẫn còn một số vấn đề tồn tại, vướng mắc như: số lượng cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh phân bố dàn trải, không tập trung, quy mô nhỏ lẻ manh mún, mang tính chất hộ gia đình nên việc áp dụng các mô hình chuẩn trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm cũng như công tác quản lý và áp dụng các chế tài xử lý vi phạm hành chính gặp nhiều khó khăn; Quảng Bình là tỉnh khó khăn, ngân sách dành cho hoạt động an toàn thực phẩm rất hạn chế.

Sau khi nghe đánh giá kết quả, đại biểu đại diện cho các ngành tham dự đã thảo luận về những tồn tại, khó khăn trong 6 tháng vừa qua, các nhiệm vụ trọng tâm sẽ thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Trần Tiến Dũng đã yêu cầu trong thời gian  tới bên cạnh phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, các ban ngành cần phối hợp triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí cũng  nhấn mạnh tăng cường công tác thanh, kiểm tra liên ngành đảm bảo ATTP trong dịp Tết Trung thu sắp tới.

Hội nghị đã thống nhất trong thời gian tới, các ban ngành cần tăng cường công tác phối hợp triển khai tốt các hoạt động đảm bảo ATTP 6 tháng cuối năm 2018. Các đơn vị liên quan cần bám sát kế hoạch hoạt động năm 2018 của Ban chỉ đạo, thực hiện một số nội dung sát với thực tiễn các địa phương trong tỉnh./.

                                  Nguồn: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top