Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2015, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2016

Ngày đăng: 12/01/2016 - Lượt xem: 3777

Chiều ngày 08/01/2016, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016. 

Đồng chí Ngô Văn Bốn, Phó Giám đốc Sở Y tế- Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các ban ngành là thành viên của Ban chỉ đạo, tổ giúp việc Ban chỉ đạo và các cơ quan thông tin báo chí.

Trong năm 2015, công tác triển khai đảm bảo ATTP trên địa bàn đã đạt được một số kết quả nhất định như nhiều cơ quan, ban ngành đoàn thể cùng tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền về đảm bảo ATTP; hoạt động thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được các ngành tổ chức thường xuyên; công tác cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP ngày càng đi vào khuôn khổ, đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, thủ tục. Tỷ lệ số lượt cơ sở vi phạm ATTP (23,7%); xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 308.300.000đ; tỷ lệ các chỉ tiêu kiểm nghiệm test nhanh và tại Labo không đạt (15,3%) giảm so với năm 2014.

 

Bên cạnh những ưu điểm vẫn còn một số vấn đề tồn tại, bất cập trong công tác quản lý như: loại hình kinh doanh thức ăn đường phố, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ trong các chợ chưa được kiểm soát chặt chẽ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm...

Sau khi nghe đánh giá kết quả, đại biểu đại diện cho các ngành tham dự đã thảo luận về những tồn tại, khó khăn trong năm qua, phương hướng triển khai kế hoạch hoạt động năm 2016. Các đại biểu cũng đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo VSATTP các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Bốn đã yêu cầu trong thời gian tới cần tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong năm 2015 và triển khai tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2016. Đồng chí cũng nhấn mạnh tăng cường công tác thanh, kiểm tra liên ngành đảm bảo ATTP trong dịp Tết cổ truyền 2016 sắp tới, tập trung chủ yếu các chợ đầu mối, nơi hàng hóa thực phẩm được mua bán, tiêu thụ với số lượng lớn trong dịp Lễ.

Hội nghị đã thống nhất trong năm 2016 tới cần phát huy tốt công tác phối hợp triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP, đặc biệt đẩy nhanh tiến độ phân cấp quản lý ATTP của các ngành đặc biệt ngành Công thương, Nông nghiệp &Phát triển nông thôn. BCĐ huyện, thành phố, thị xã tăng cường kiểm soát ATTP thức ăn đường phố, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Các đơn vị liên quan cần bám sát kế hoạch hoạt động năm 2016 của Ban chỉ đạo, thực hiện một số nội dung sát với thực tiễn các địa phương trong tỉnh./.

                                  Nguồn: Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top