Quảng Ngãi: Kết quả kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

Ngày đăng: 17/06/2019 - Lượt xem: 1356

Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 26/03/2019 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019. Ngày 10/4/2019, Sở Y tế thành lập Đoàn kiểm tra với sự tham gia phối hợp của Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường PC49 và có sự giám sát của Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, Đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, chú trọng các mặt hàng thực phẩm bao gói sẵn và kiểm tra công tác hoạt động triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019” của Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) cấp huyện.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra 42 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, có 17 cơ sở vi phạm. Đoàn tiến hành xử phạt 06 cơ sở với số tiền phạt 36.300.000đ, 07 cơ sở đã khắc phục các hành vi vi phạm về ATTP, 02 cơ sở chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng xử lý và 02 cơ sở không đến xử lý. Tiêu hủy 38 loại sản phẩm đối với 13 cơ sở.

Giám sát mối nguy 10 mẫu thực phẩm, có 02/10 mẫu không đạt (01 mẫu Tương ớt gửi labo kiểm nghiệm có hàm lượng Natri benzoat vượt mứt giới hạn cho phép của Bộ Y tế. Đoàn đã có Công văn đề xuất Ban Quản lý ATTP TPHCM phối hợp kiểm tra, hậu kiểm và xử lý vi phạm về ATTP đối với cơ sở sản xuất Tương ớt nói trên và 01 mẫu gạo bị nhiễm nấm mốc, nấm nem. Đoàn đã có công văn yêu cầu cơ sở hủy số gạo bị nấm mốc, nấm men còn lại).

Đoàn cũng tiến hành kiểm tra công tác triển khai hoạt động của Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tại huyện Nghĩa Hành, Sơn Hà, Mộ Đức. Các huyện Nghĩa Hành, Sơn Hà được sự quan tâm của chính quyền địa phương đã  triển khai các hoạt động trong “Tháng hành động vì ATTP năm 2019” trên địa bàn kịp thời và đúng tiến độ. Riêng Phòng Y tế Mộ Đức chưa kịp thời tham mưu UBND huyện tổ chức các hoạt động đảm bảo ATTP trong Tháng hành động.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra lồng ghép tuyên truyền, vận động cơ sở đầu tư cải thiện điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ; nâng cao ý thức, thực hành của người chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn, hạn chế ngộ độc thực phẩm xảy ra./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top