Quảng Ninh: Triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2017

Ngày đăng: 19/01/2017 - Lượt xem: 1711

Ngày 30/12/2016, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 114/KH-BCĐLNATTP về bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân năm 2017.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhân dân trên địa bàn và khách du lịch trong dịp Tết và mùa Lễ hội Xuân 2017, huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý, các tổ chức chính trị, xã hội tham gia vào việc phổ biến tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm ATTP nhằm nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong việc chọn mua, chế biến thực phẩm an toàn. Đồng thời, tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, đặc biệt quan tâm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến các mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp tết như thực phẩm tươi sống, mứt tết, bánh kẹo, rượu, giò, chả. Ngoài ra, UBND Tỉnh yêu cầu việc quản lý, kiểm tra cơ sở thực phẩm phải khoa học thống nhất, tránh chồng chéo, xử lý nghiêm các vi phạm điều kiện an toàn thực phẩm. UBND các cấp có trách nhiệm phối hợp với các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành khi được yêu cầu để xử lý các diễn biến phức tạp trong quá trình kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn, nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, xử lý 100% các cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Đoàn liên ngành tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác đảm bảo ATTP

 tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Móng Cái.

UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thành lập 03 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm, chỉ đạo các địa phương thành lập các đoàn thanh, kiểm tra trong dịp tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2017. Tập trung thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn Tỉnh. Phát hiện, xử lý, xử phạt nghiêm đối với các cơ sở vi phạm, tịch thu tiêu hủy các loại thực phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng của Tỉnh những tổ chức, cá nhân vi phạm ATTP để người dân biết, tẩy chay và không sử dụng thực phẩm của các tổ chức, cá nhân đó.

Đặc biệt, các ngành chức năng thuộc Ban Chỉ đạo 389 tăng cường kiểm soát chặt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tăng cường năng lực kiểm tra, kiểm soát đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, hàng hóa lưu thông, phân phối trên thị trường và tại các của khẩu trên địa bàn Tỉnh. Kiên quyết không để lưu thông, phân phối trên thị trường gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top