Sóc Trăng: Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Quí I và triển khai kế hoạch Quí II năm 2018

Ngày đăng: 02/05/2018 - Lượt xem: 1361

Ngày 27/4/2018, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Quí I và triển khai kế hoạch Quí II năm 2018. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có BSCKI Âu Hiền Sĩ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế của 11 huyện, thị xã, thành phố cùng với các phòng chức năng và chuyên viên của Chi cục.

Trong Quí I năm 2018, được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm các tuyến, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng nên công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đã đạt được những kết quả tích cực. Chi cục ATVSTP, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế đã xây dựng kế hoạch, triển khai công tác thông tin, truyền thông trong các đợt Tết Nguyên đán, Tháng hành động, các dịp lễ, tết…của đồng bào dân tộc; hiện tại có 10/11 đơn vị tuyến huyện đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Trong công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, kiểm tra định kỳ về an toàn thực phẩm, các đơn vị đã tiến hành thanh, kiểm tra được 2.291 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố. Qua kiểm tra xử phạt 09 cơ sở vi phạm, với tổng số tiền 71.500.000 đồng.

Trong thực hiện các thủ tục hành chính: Cấp 65 giấy chứng nhận đủ điều kiện, ký cam kết 50 giấy, tiếp nhận 30 hồ sơ tự công bố sản phẩm, Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác cấp các loại Giấy về an toàn thực phẩm còn chậm tại tuyến huyện.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Âu Hiền Sĩ đánh giá cao sự nổ lực của các đơn vị trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong Quí I, đồng thời đề nghị các đơn vị tuyến huyện tiếp tục triển khai thực hiện theo Nghị định số 15/NĐ-CP, tăng cường cấp các thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm theo phân cấp quản lý.

Nguồn: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sóc Trăng

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top