Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2013

Ngày đăng: 25/04/2013 - Lượt xem: 2376

Ngày 12/04 tại Quãng trường 30/4 Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân thành phố Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng,vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2013 với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”.

(Ông Huỳnh Giáp Ngọ, phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng phát biểu trong Lễ phát động)

Tham dự Lễ phát động có ông Quách Việt Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng; ông Trương Hoài Phong, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo- Giám đốc Sở y tế; ông Huỳnh Giáp Ngọ, phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, huyện, thị xã; Lãnh đạo các phòng ban của thành phố, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các phường, đại diện một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thành phố, các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình Sóc Trăng và  đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố có trên 1.000 người tham gia lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Hoài Phong, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo nhận định trong thời gian qua, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) ngày càng được sự quan tâm của các cấp, các ngành. Công tác đảm bảo VSATTP đã đạt được những kết quả tích cực. Về công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các nội dung của Luật An toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP đến người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao kiến thức và thực hành về an toàn thực phẩm. Các hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành về VSATTP được tăng cường, nhằm lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Hằng năm đều tổ chức Tháng hành động vì chất lượng VSATTP, giúp cho cộng đồng xã hội quan tâm đến vấn đề VSATTP, góp phần phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong cộng đồng. Riêng tỉnh Sóc Trăng, mặc dù 02 năm qua chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm, nhưng nguy cơ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các bếp ăn tập thể trong các khu công nghiệp, trường học, bệnh viện….tiềm ẩn rất cao.

Thay mặt  Ban Chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo VSATTP tỉnh Sóc Trăng ông yêu cầu các sở, ban ngành chức năng và Ủy ban nhân dân các cấp, nâng cao ý thức trách nhiệm của mình, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ đã được phân công quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực trong “Tháng hành động” và thời gian tới.

Sau Lễ phát động, đoàn xe gần 40 ô tô của các cơ quan, ban ngành đoàn thể và doanh nghiệp tham gia diễu hành tại các trục đường chính của thành phố Sóc Trăng đến thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên.

Sau đây là một số hình ảnh tại Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm  2013” tại thành phố Sóc Trăng:

Chi Cục ATVSTP Sóc Trăng

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top