Sơn La: Tăng cường truyền thông và kiểm tra an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội năm 2018

Ngày đăng: 12/02/2018 - Lượt xem: 2001

Nhằm nâng cao ý thức đảm bảo ATTP cho các cơ sở thực phẩm và người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018 và mùa lễ hội, Chi cục ATVSTP tỉnh Sơn La đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị để tiến hành tuyên truyền các thông điệp đảm bảo an toàn thực phẩm dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các hình thức tuyên truyền khác như xe loa cổ động; phát poster, tờ rơi…

Đặc biệt, Chi cục đã tiến hành treo băng rol với số lượng hơn 40 băng rol có nội dung tuyên truyền đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội. Các băng rol này được treo trên các trục đường tập trung các cơ sơ sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố của thành phố Sơn la và tất cả 11 huyện, trong tỉnh.

 Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm tỉnh đã ra Quyết định số 01/QĐ-BCĐ ngày 09/01/2018 về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội Xuân 2018, thành lập 03 đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP tiến hành kiểm tra trên địa bàn 11 huyện và thành phố Sơn La.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP số 1 tỉnh kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống tại xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ.

Từ ngày 22/01/2018 đến ngày 05/02/2018 Công tác kiểm tra tại các địa phương đã tập trung vào các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết và các Lễ hội như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, phụ gia thực phẩm...các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Tổng số cơ sở được kiểm tra: 243 cơ sở. Số cơ sở vi phạm có xử lý hành chính: 124 cơ sở. Tổng số tiền thu phạt vi phạm hành chính: 237.725.000 đồng. Tiêu hủy125 sản phẩm như Kẹo, Rượu, Bia, Nước giải khát, Dầu thực vật... Các lỗi vi phạm chủ yếu: không ghi chép sổ kiểm thực 3 bước, không mang trang phục bảo hộ lao động, không có thiết bị phòng chống côn trùng và động vật gây hại, Điều kiện trang thiết bị không đảm bảo, sai thông tin không kinh doanh đúng địa chỉ, thông tin trên giấy phép kinh doanh; giấy khám sức khỏe hết hạn, không hiện khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên trực tiếp chế biến và phục vụ tại cơ sở, để thực phẩm sống chín lẫn lộn; thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm kém chất lượng, hết hạn sử dụng.

Thời gian tiếp theo là thời gian cao điểm mua sắm thực phẩm tăng cao đột biến các Đoàn kiểm tra sẽ phải làm việc quyết liệt, đầy trách nhiệm để kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại các huyện trong tỉnh theo kế hoạch số 01/KH-BCĐ đã đề ra.

          Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Sơn La.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top