Sơn La: Triển khai bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2016

Ngày đăng: 25/08/2016 - Lượt xem: 1878

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết Trung thu cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo về An toàn thực phẩm tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-BCD ngày 22 tháng 8 năm 2016 về việc Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp tết Trung thu năm 2016.

Kế hoạch yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra kiểm tra có sự kết hợp chặt chẽ giữa các ngành, chức năng đơn vị có liên quan kiểm tra có trọng tâm, đúng trọng điểm đảm bảo không chồng chéo, đoàn kiểm tra phải bố trí đúng thành phần, cơ quan, người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính. Phối hợp với công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn thực phẩm.

Tại tuyến tỉnh sẽ tổ chức thành phần tham gia 03 đoàn bao gồm các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo về An toàn thực phẩm. Các Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong đó tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết Trung thu như: bánh mứt kẹo, bia rượu, nước giải khát, hoa quả… Khi phát hiện vi phạm các đoàn thanh tra, kiểm tra sẽ xử lý 100% các cơ sở vi phạm về điều kiện an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các cơ sở kinh doanh sản phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở vi phạm, phải xử lý hành chính.

Song hành cùng hoạt động thanh kiểm tra, công tác truyền thông cũng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức với nội dung tuyên truyền các quy định của pháp luật về trách nhiệm và quyền lợi của người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và các kiến thức để phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây nhiễm qua thực phẩm cho nhân dân.

Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Sơn La

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top