Tây Ninh: Triển khai công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ hợi và mùa lễ hội xuân 2019

Ngày đăng: 03/03/2019 - Lượt xem: 958

Mỗi dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân là nhu cầu mua thực phẩm chuẩn bị cho năm mới tăng mạnh, các mặt hàng cung ứng cũng đa dạng, phong phú hơn.

Để đảm bảo đủ các mặt hàng thực phẩm an toàn phục vụ cho nhân dân vui xuân, đón tết Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tây Ninh đã tiến hành triển khai công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm theo kế hoạch của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh. Song song với việc tiến hành thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tây Ninh cũng đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật và kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm đến chủ cơ sở và các nhân viên trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh nhằm nâng cao nhận thức người dân về đảm bảo an toàn thực phẩm góp phần phòng ngừa các bệnh truyền qua thực phẩm và nguy cơ ô nhiễm thực phẩm giúp hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm đảm bảo sức khỏe nhân dân.

Bên cạnh đó, để thực hiện Kế hoạch số 363/KH-BCĐ ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh về việc Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tây Ninh đã ban hành và triển khai kế hoạch số 13/KH-ATVSTP ngày 11 tháng 01 năm 2019 về việc triển khai công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019. Từ ngày 14/01/2019 đến ngày 20/03/2019 Chi cục tổ chức xe loa đi tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nơi tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất và các khu vực diễn ra lễ hội Xuân 2019; Ngoài việc phát thanh các thông điệp an toàn thực phẩm, xe loa tuyên truyền còn được dán các thông điệp “Không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất ngoài danh mục cho phép để sản xuất, chế biến thực phẩm. Vì sức khoẻ và phát triển bền vững, hãy  sản xuất ra những sản phẩm thực phẩm chất lượng, an toàn”.

Đồng thời, để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền Chi cục cũng đã phân bổ 64 đĩa âm và 03 đĩa hình cho các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh phối hợp tuyên truyền về bảo đảm an toàn thực phẩm cho chính quyền các cấp; nhà quản lý; người sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng. Đặc biệt, Chi cục đã yêu cầu hệ thống đài truyền thanh ở xã, phường, khu phố, thị trấn để tập trung chuyển tải Thông điệp “An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019”.

Trước Tết Nguyên đán Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tây Ninh đã in ấn và phân bổ 5.200 tờ rơi, tờ gấp cho các huyện/thành phố, xã/phường/thị trấn/khu phố; Mặt trận tổ quốc tỉnh Tây Ninh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh để tăng cường truyền thông chuyển tải Thông điệp “An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019”. Đội ngũ cán bộ y tế, cộng tác viên y tế tại các huyện/thành phố, xã/phường/thị trấn/khu phố đã tổ chức 03 cuộc nói chuyện tuyên truyền về đảm bảo an toàn thực phẩm với 140 người tham dự.

Cũng trong thời gian trước Tết Nguyên đán Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tây Ninh đã cho in ấn 140 băng rôn cho các huyện/thành phố, xã/phường/thị trấn/khu phố, trước cổng Chi cục đã treo băng rôn “Để bảo vệ sức khoẻ của bạn Hãy lựa chọn, chế biến và tiêu dùng thực phẩm an toàn” nhằm tuyên truyền thông điệp tới người dân một cách hiệu quả nhất, mọi lúc và mọi nơi.

Thông qua việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền khác nhau Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tây Ninh đã kịp thời phổ biến các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm; kịp thời cảnh báo nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp trước, trong và sau tết cũng như mùa Lễ hội Xuân 2019.

Chi cục ATVSTP tỉnh Tây Ninh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top