Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày đăng: 23/01/2018 - Lượt xem: 3012

Ngày 19/01/2018, tại Hội trường Lớn, Trung tâm Hội nghị 25B-UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là BCĐ) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Chủ trì hội nghị có Đồng chí Nguyễn Đình Xứng-Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban chỉ đạo. Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Quyền-Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo. Hội nghị còn có sự tham gia của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các thành viên Ban chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, Lãnh đạo và CBCC của Văn phòng điều phối vệ VSATTP Thanh Hóa; Chi cục trưởng các Chi cục ATVSTP, Chi cục QLCL Nông lâm thủy sản và QLTT. Các đồng chí là Bí thư huyện, thị, thành ủy;  Chủ tịch UBND, Chánh Văn phòng điều phối về VSATTP cấp huyện, các đồng chí là Trưởng phòng Y tế, Trưởng phòng Công thương hoặc Kinh tế hạ tầng, Trưởng phòng NN&Phát triển Nông thôn, Giám đốc Trung tâm Y tế của 27 huyện, thị, thành phố trực thuộc tỉnh; Bí thư và Chủ tịch UBND 32 xã, thị trấn triển khai xây dựng mô hình thí điểm về an toàn thực phẩm. Hội nghị tổng kết có gần 400 đại biểu, kết thức gần 12 giờ trưa cùng ngày.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng-Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban chỉ đạo Kết luận Hội nghị

Sau phần Khai mạc của Đồng chí Nguyễn Đình Xứng-Chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị đã được nghe Đồng chí Phạm Đăng Quyền-Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo trình bày Trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/8/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/8/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (sau đây gọi tắt là ATTP) đã được cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai đồng bộ và đạt được kết quả bước đầu, tạo chuyển biến khá tích cực. Các sở: Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Công Thương và Văn phòng điều phối về vệ sinh ATTP tỉnh đã tích cực tham mưu hoàn chỉnh hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về quản lý ATTP, cơ bản đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn tỉnh. Tổ chức bộ máy quản lý vệ sinh ATTP được thành lập và kiện toàn từ cấp tỉnh đến cấp xã; cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện cho các cơ quan quản lý ATTP được quan tâm đầu tư, mua sắm. Công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng đẩy mạnh với các hình thức đa dạng đã tác động tốt đến các đối tượng trong việc thay đổi hành vi bảo đảm ATTP, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về ATTP đã có nhiều chuyển biến tích cực. Sản phẩm thực phẩm tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến theo hướng dần an toàn hơn. Một số mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn được triển khai xây dựng và phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm an toàn của nhân dân trong tỉnh, như: Mô hình chuỗi giá trị gạo, rau, thủy sản an toàn; mô hình cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn. Công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, liên ngành và xử lý vi phạm về ATTP từng bước đi vào nề nếp, hạn chế tình trạng chồng chéo, trùng lắp, gây phiền hà cho doanh nghiệp; số vụ ngộ độc thực phẩm giảm; tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi cơ bản được xử lý dứt điểm; các vi phạm về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh, chất bảo quản, phụ gia thực phẩm có xu hướng giảm. Hội nghị đã được nghe tham luận của các đại biểu đại diện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Khoa học Công nghệ; Sở Công thương; các huyện, các xã, thị trấn về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo đảm ATTP và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng-Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban chỉ đạo đã biểu dương những thành quả đạt được trong công tác đảm bảo ATTP trong thời gian qua. Công tác ATTP dần chính quy, đi vào thực chất và chiều sâu. Tuy nhiên, đồng chí nhấn mạnh công tác đảm bảo ATTP vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong các ngày tết, lễ, hội. Vì vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tổ chức xã hội cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác chỉ đạo, triển khai đồng bộ và hiệu quả các hoạt động đảm bảo chất lượng ATTP. Công tác truyền thông phải chuyển tải đến người dân về ATTP rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành. Đồng chí chỉ đạo Sở Y tế, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thông, Sở Công thương, Huyện ủy, UBND các cấp phải xây dựng Nghị quyết, Kế hoạch cụ thể về công tác bảo đảm ATTP trong năm, triển khai các biện pháp quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để đảm bảo ATTP từ khâu sản xuất, lưu thông và chế biến, giúp cho người dân an toàn khi sử dụng thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội trong năm. Đặc biệt là 10 giải pháp mà đồng chí đã chỉ đạo và yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể các cấp cần tổ chức, triển khai nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ công tác bảo đảm ATTP năm 2018, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ mà Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/8/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra.

Chi cục ATVSTP Thanh Hóa

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top