Truyền thông, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2017

Ngày đăng: 02/10/2017 - Lượt xem: 2261

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xẩy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp;

Để bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn bán trú tại các trường học hạn chế thấp nhất các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đã ban hànhKế hoạch số 167/KH-ATTP ngày 22/8/2017 và Quyết định 41/QĐ-ATTP về việc tăng cường truyền thông, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm  bếp ăn tập thể thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2017.

Theo Kế hoạch đoàn Chi cục sẽ tiến hành giám sát tại bếp ăn tập thể của khu công nghiệp và các bếp ăn bán trú tại các trường học của một số huyện thị xã và thành phố. Tại các bếp ăn tập thể của các công ty, nhà máy đoàn tiến hành giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở về điều kiện cơ sở vật chất, hướng dẫn cụ thể chi tiết về lưu mẫu thực phẩm theo quyết định 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ Y tế; lựa chọn các nhà cung cấp thực phẩm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy tờ chứng minh đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất,  kinh doanh,...Tại các bếp ăn bán trú, đoàn làm việc với Phòng Y tế (Trung tâm Y tế), phòng Giáo dục  và Đào tạo của các huyện để nghe báo cáo tình hình công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đầu năm học của các đơn vị, kiểm tra thực tế tại một số trường học,... Đồng thời kiểm tra, xem xét Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện thực hiện triển khai công văn số 350/SYT-NVY ngày 21/02/2017 của Sở Y tế về việc cấp giấy xác nhận kiến thức và ký cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể trường học.

Cho đến thời điểm hiện nay đoàn đã tiến hành giám sát, truyền thông được 25 cơ sở trong đó có 15 cơ sở là bếp ăn tập thể tại nhà máy, xí nghiệp; 10 bếp ăn bán trú trường học và làm việc với phòng Y tế, Trung tâm Y tế và phòng Giáo dục và Đào tạo của 05 huyện, thị xã. Qua đợt giám sát, các cơ sở cơ bản chấp hành tốt các quy định về an toàn thực phẩm.

                                    Chi cục ATVSTP tỉnh Nghệ An

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top