Tuyên Quang: Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về VSATTP Kiểm tra liên ngành ATTP dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2017

Ngày đăng: 17/01/2017 - Lượt xem: 1722

Thực hiện Kế hoạch số 1244/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 16/12/2016 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) về triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội xuân năm 2017.

Trong hai ngày 12 và 13/01/2017 Đoàn kiểm tra liên ngành số 4 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP, do đồng chí Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh Tuyên Quang về việc triển khai công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội xuân 2017.

Tại buổi làm việc, qua đánh giá các hoạt động triển khai công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội xuân 2017 cho thấy công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Định Dậu và mùa lễ hội xuân 2017 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, cụ thể: Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tuyên Quang và các ngành chức năng đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân năm 2017. Chi cục ATVSTP đã làm tốt vai trò tham mưu, phối hợp liên ngành, duy trì chế độ thông tin, báo cáo tình hình công tác an toàn thực phẩm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục các quy định của pháp luật, kiến thức về ATTP cho nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng Kết quả tuyên truyền trên truyền hình tỉnh được 01 buổi; báo viết tỉnh: 05 bài; báo viết huyện: 01 bài,...

Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai theo kế hoạch. Tính đến thời điểm ngày 12/01/2017 Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã tiến hành kiểm tra được 3/7 địa bàn huyện, thành phố với 30 cơ sở, trong đó có 03 cơ sở đóng gói mứt, 27 cơ sở kinh doanh bánh kẹo, nước ngọt. Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các cơ sở được kiểm tra đã có đủ các giấy tờ, thủ tục pháp lý liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Các cơ sở đóng gói mứt nhập nguyên liệu có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất sứ; các cơ sở kinh doanh nhập hàng hóa có nhãn mác đầy đủ, rõ ràng; hàng hóa được sắp xếp trên giá kệ đúng quy định. Tuy nhiên một số cơ sở chưa có giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy phép bán lẻ thuốc lá. Đoàn kiểm tra của tỉnh đã lập biên bản để xử lý 01 cơ sở có hành vi vi phạm.

Trong thời gian này, Đoàn kiểm tra của Trung ương cũng Phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra thực tế tại Hộ kinh doanh Hoàng Thị Thu, trú tại tổ 11 phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang. Qua kiểm tra ghi nhận cơ sở đã xuất trình các giấy tờ pháp lý cần thiết, nhân viên được khám sức khỏe đầy đủ, có giấy xác nhận kiến thức ATTP theo quy định, điều kiện bảo quản đáp ứng yêu cầu, đa số các mặt hàng có đủ nhãn mác, còn hạn sử dụng. Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra cũng phát hiện 01 mặt hàng nhập ngoại là bánh sữa đậu xanh không có tên của thương nhân nhập khẩu, thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm hàng hóa. Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh đã niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, giao chủ cơ sở quản lý để tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định.

Kết thúc 2 ngày làm việc, Đoàn kiểm tra đã đưa ra một số đề xuất kiến nghị: đối với BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh Tuyên Quang tiếp tục triển khai công tác bảo đảm ATTP theo đúng chỉ đạo của Trung ương. Đặc biệt cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức, kỹ năng về ATTP; tiếp tục triển khai công tác thanh tra, kiểm tra ATTP, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, lựa chọn thực phẩm an toàn.

Phan Hiền - Chi cục ATVSTP Tuyên Quang 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top